HP đề xuất mua lại Aruba với giá 2,7 tỷ USD

14:52, 03/03/2015

(Telecom&IT) - Công ty Hewlett-Packard (gọi tắt HP) vừa tiết lộ thông tin hãng sẽ mua lại nhà sản xuất thiết bị mạng WiFi Aruba Networks Inc với giá 2,7 tỷ USD.


Đây là thương vụ mua lại lớn thứ hai trên thế giới của HP sau khi hãng này thất bị với thương vụ mua lại Autonomy Plc của Anh vào năm 2011. Trước đó, năm 2008, HP cũng đã đề nghị mua lại Autonomy và EDS với giá hàng tỷ đô la Mỹ.

Khách hàng lớn trong lĩnh vực thiết bị WiFi của Aruba hiện tại gồm Đại học Tiểu bang California và Dalian Wanda Group, đơn vị kiểm soát bất động sản cùng chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất tại Trung Quốc

Chuyên gia phân tích Shebly Seyrafi của FBN Capital Markets nhận định, thị phần WLAN doanh nghiệp của HP hiện chiếm khoảng 4 – 5%, thấp hơn so với 10-13% của Aruba. 

Do đó, nếu thương vụ sáp nhập giữa HP và Aruba thành công thì sẽ giúp cho thị phần trong lĩnh vực không dây nội bộ WLAN của HP tăng lên đáng kể. 

Ngoài ra, thương vụ này còn giúp nâng cao vị thế cạnh tranh của HP so với chương trình hỗ trợ công nghệ giáo dục lớn nhất của Mỹ - giúp kết nối các trường và thư viện công cộng bằng Internet tốc độ cao E-Rate. Cuối năm ngoái, E-Rate đã đạt được trị giá lên đến 3,9 tỷ USD sau phiên gây quỹ 1,5 tỷ USD do Ủy ban Truyền thông Liên bang thông qua.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Dell'Oro Group, thị trường WLAN ước tính sẽ tăng trưởng lên 40% và đạt khoảng 13 tỷ USD vào năm 2019. Để đáp ứng xu thế điện toán trực tuyến và di động, trong năm nay, HP dự định sẽ tách rời bộ phận máy tính và máy in doanh nghiệp ra khỏi bộ phận phần cứng và dịch vụ.
TIN LIÊN QUAN