Huawei tiếp tục lọt top thương hiệu toàn cầu tốt nhất Interbrand

11:49, 15/10/2015

Hãng tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới Interbrand vừa công bố báo cáo Thương hiệu toàn cầu tốt nhất 2015 (2015 Best Global Brands). Sau lần đầu tiên xuất hiện trong...

Huawei1

Theo Interbrand, giá trị của thương hiệu của Huawei hiện đạt xấp xỉ 5 tỉ USD, đã tăng 15% so với một năm trước đây. Đây cũng là một trong những thương hiệu tăng nhanh nhất trong lĩnh vực công nghệ, leo từ vị trí thứ 94 lên vị trí thứ 88 trong bảng xếp hạng năm nay. Sự tiến bộ đáng kể của Huawei không phải là một kết quả của sự may mắn. Mọi thứ bắt nguồn từ niềm tin rằng khách hàng luôn luôn đi đầu tiên, và kiên trì trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tạo ra giá trị.

Thông qua chiến dịch thương hiệu của mình, Huawei giới thiệu "một thế giới kết nối tốt hơn" và chứng minh một cách rõ ràng các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp ICT không chỉ phá vỡ ranh giới của thời gian và không gian để tạo ra các kết nối thông suốt, mà còn tạo điều kiện cho sự chuyển đổi của các doanh nghiệp và các ngành công nghiệp để định hướng sự phát triển trên thế giới.

Báo cáo Thường niên 2014 của Huawei cho thấy công ty đã duy trì được sự tăng trưởng mạnh mẽ trên tất cả các mảng kinh doanh. Trong năm 2014, công ty đã đạt 46,5 tỉ USD doanh thu, tăng 20,6% so với năm trước. Lợi nhuận ròng đạt 4,5 tỉ USD, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới và liên tục đổi mới, sáng tạo trong các sản phẩm và dịch vụ, thương hiệu Huawei đã tăng mạnh mẽ cả về giá trị và tầm ảnh hưởng.

“Việc lấy khách hàng làm trung tâm và tạo ra giá trị cho khách hàng đã tạo nên nền tảng của thương hiệu Huawei”, ông Kevin Zhang, Chủ tịch Marketing doanh nghiệp của Huawei phát biểu. “Chúng tôi hướng đến mục tiêu đạt 100 tỉ USD về doanh thu trong 5 năm tới. Bất kỳ một công ty nào nếu thiếu đi tham vọng đều không thể tiến xa”.

Trong hai thập kỷ vừa qua, Huawei đã kết nối 1/3 dân số toàn cầu, với hệ thống mạng thông tin phủ hơn 170 quốc gia và khu vực. Để bắt kịp với những xu hướng chuyển đổi trong tương lai, Huawei đang tăng cường đầu tư vào các công nghệ sáng tạo, như điện toán đám mây (cloud computing), Big Data, 5G, SDN và NFV. Bằng cách thúc đẩy các giới hạn của công nghệ, Huawei đang ở một vị trí thuận lợi để nắm bắt các cơ hội trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Công ty đang phấn đấu để cung cấp kết nối đầy đủ giữa con người với con người, giữa con người và đồ vật, và giữa những đồ vật với nhau. Công ty cũng sẽ tiếp tục đem những sản phẩm sáng tạo đến với người dùng cá nhân, doanh nghiệp, và các tổ chức.

Báo cáo các Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2015 của Interbrand đánh giá, Huawei đã phát triển mạnh mẽ trong năm qua ở cả ba mảng kinh doanh chính của công ty gồm hạ tầng viễn thông, giải pháp doanh nghiệp, và nhóm kinh doanh tiêu dùng. Năng lực nghiên cứu và phát triển (R&D) mạnh mẽ, kế hoạch chiến lược hướng tới tương lai và sáng tạo mở đã góp phần rất lớn cho sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu này.

Huawei đã duy trì tăng trưởng ổn định trong thị trường hạ tầng viễn thông, dựa vào ba yếu tố: Sự đầu tư liên tục vào các mạng 4G tại Trung Quốc; đầu tư mở rộng năng lực mạng lưới để đáp ứng sự gia tăng lưu lượng dữ liệu toàn cầu; và đầu tư ICT trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các nhà khai thác viễn thông.

Trong thị trường doanh nghiệp, các sản phẩm và giải pháp sáng tạo của Huawei đã đặt một nền tảng vững chắc cho khả năng cạnh tranh của công ty, và được các khách hàng thừa nhận rộng rãi. Kết quả là, Huawei đang tăng tốc phát triển trong thị trường giải pháp doanh nghiệp. Động lực tăng trưởng này được tiếp sức nhờ sự ứng dụng rộng rãi các sản phẩm và giải pháp hàng đầu của Huawei (như điện toán đám mây, lưu trữ, và mạng linh hoạt) trong cả phân khúc thị trường trong nước và ở nước ngoài, chẳng hạn như các thành phố thông minh, mảng tài chính, giáo dục, và nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP).

Trong thị trường tiêu dùng, các sản phẩm chất lượng của Huawei với trải nghiệm người dùng hàng đầu đã giúp cho công ty trở thành một thương hiệu của sự lựa chọn. Cho đến nay, Huawei đã khẳng định được vị thế mạnh mẽ trong phân khúc tầm trung và cao cấp trên thị trường thiết bị đầu cuối. Các dòng smartphone cao cấp - đặc biệt là Mate7, Mate S và P8 - và điện thoại thông minh Honor đã có những tiến bộ vững chắc. Những bước phát triển này đã giúp Huawei đạt được sự tăng trưởng bền vững và chất lượng trong mảng kinh doanh tiêu dùng.

Giữa một làn sóng hội tụ ICT, sự phụ thuộc lẫn nhau và cùng tồn tại là rất cần thiết cho các ngành công nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu khác nhau. Sự hợp tác chặt chẽ là cần thiết để xây dựng một ngành công nghiệp ICT thịnh vượng hơn. Huawei cam kết tạo ra một hệ sinh thái mở. Quan hệ đối tác mở đã cho phép công ty tăng cường năng lực của mình và trao đổi năng lượng với phần còn lại của thế giới.

Với một tư duy mở, Huawei đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong các lĩnh vực như điện toán đám mây, SDN, NFV, và 5G, nhằm cùng nhau thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp. Tại Huawei Cloud Congress 2015, Huawei đã công bố chiến lược hệ sinh thái đám mây của mình, trong đó tập trung vào cơ sở hạ tầng CNTT, các nền tảng phần mềm và dịch vụ điện toán đám mây doanh nghiệp. Công ty đang tập trung để xây dựng một hệ sinh thái đám mây mạnh mẽ hơn với các đối tác của mình, bao gồm cả các nhà cung cấp hạ tầng, các nhà phát triển ứng dụng, các đối tác kênh, các nhà tích hợp, và các nhà cung cấp phần mềm độc lập.

Tại Hội nghị các Nhà phát triển Huawei lần đầu tiên sắp tới (ngày 19-20/10/2015), hơn 2.000 nhà phát triển sẽ cùng nhau để khám phá làm thế nào để tận dụng khả năng mở ICT của Huawei để xây dựng một hệ sinh thái mạnh hơn nhằm mang lại lợi ích cho tất cả các bên. 

Theo Interbrand, giá trị của thương hiệu của Huawei hiện đạt xấp xỉ 5 tỉ USD, đã tăng 15% so với một năm trước đây. Đây cũng là một trong những thương hiệu tăng nhanh nhất trong lĩnh vực công nghệ, leo từ vị trí thứ 94 lên vị trí thứ 88 trong bảng xếp hạng năm nay. Sự tiến bộ đáng kể của Huawei không phải là một kết quả của sự may mắn. Mọi thứ bắt nguồn từ niềm tin rằng khách hàng luôn luôn đi đầu tiên, và kiên trì trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tạo ra giá trị.

Thông qua chiến dịch thương hiệu của mình, Huawei giới thiệu "một thế giới kết nối tốt hơn" và chứng minh một cách rõ ràng các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp ICT không chỉ phá vỡ ranh giới của thời gian và không gian để tạo ra các kết nối thông suốt, mà còn tạo điều kiện cho sự chuyển đổi của các doanh nghiệp và các ngành công nghiệp để định hướng sự phát triển trên thế giới.

Báo cáo Thường niên 2014 của Huawei cho thấy công ty đã duy trì được sự tăng trưởng mạnh mẽ trên tất cả các mảng kinh doanh. Trong năm 2014, công ty đã đạt 46,5 tỉ USD doanh thu, tăng 20,6% so với năm trước. Lợi nhuận ròng đạt 4,5 tỉ USD, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới và liên tục đổi mới, sáng tạo trong các sản phẩm và dịch vụ, thương hiệu Huawei đã tăng mạnh mẽ cả về giá trị và tầm ảnh hưởng.

“Việc lấy khách hàng làm trung tâm và tạo ra giá trị cho khách hàng đã tạo nên nền tảng của thương hiệu Huawei”, ông Kevin Zhang, Chủ tịch Marketing doanh nghiệp của Huawei phát biểu. “Chúng tôi hướng đến mục tiêu đạt 100 tỉ USD về doanh thu trong 5 năm tới. Bất kỳ một công ty nào nếu thiếu đi tham vọng đều không thể tiến xa”.

Trong hai thập kỷ vừa qua, Huawei đã kết nối 1/3 dân số toàn cầu, với hệ thống mạng thông tin phủ hơn 170 quốc gia và khu vực. Để bắt kịp với những xu hướng chuyển đổi trong tương lai, Huawei đang tăng cường đầu tư vào các công nghệ sáng tạo, như điện toán đám mây (cloud computing), Big Data, 5G, SDN và NFV. Bằng cách thúc đẩy các giới hạn của công nghệ, Huawei đang ở một vị trí thuận lợi để nắm bắt các cơ hội trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Công ty đang phấn đấu để cung cấp kết nối đầy đủ giữa con người với con người, giữa con người và đồ vật, và giữa những đồ vật với nhau. Công ty cũng sẽ tiếp tục đem những sản phẩm sáng tạo đến với người dùng cá nhân, doanh nghiệp, và các tổ chức.

Báo cáo các Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2015 của Interbrand đánh giá, Huawei đã phát triển mạnh mẽ trong năm qua ở cả ba mảng kinh doanh chính của công ty gồm hạ tầng viễn thông, giải pháp doanh nghiệp, và nhóm kinh doanh tiêu dùng. Năng lực nghiên cứu và phát triển (R&D) mạnh mẽ, kế hoạch chiến lược hướng tới tương lai và sáng tạo mở đã góp phần rất lớn cho sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu này.

Huawei đã duy trì tăng trưởng ổn định trong thị trường hạ tầng viễn thông, dựa vào ba yếu tố: Sự đầu tư liên tục vào các mạng 4G tại Trung Quốc; đầu tư mở rộng năng lực mạng lưới để đáp ứng sự gia tăng lưu lượng dữ liệu toàn cầu; và đầu tư ICT trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các nhà khai thác viễn thông.

Trong thị trường doanh nghiệp, các sản phẩm và giải pháp sáng tạo của Huawei đã đặt một nền tảng vững chắc cho khả năng cạnh tranh của công ty, và được các khách hàng thừa nhận rộng rãi. Kết quả là, Huawei đang tăng tốc phát triển trong thị trường giải pháp doanh nghiệp. Động lực tăng trưởng này được tiếp sức nhờ sự ứng dụng rộng rãi các sản phẩm và giải pháp hàng đầu của Huawei (như điện toán đám mây, lưu trữ, và mạng linh hoạt) trong cả phân khúc thị trường trong nước và ở nước ngoài, chẳng hạn như các thành phố thông minh, mảng tài chính, giáo dục, và nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP).

Trong thị trường tiêu dùng, các sản phẩm chất lượng của Huawei với trải nghiệm người dùng hàng đầu đã giúp cho công ty trở thành một thương hiệu của sự lựa chọn. Cho đến nay, Huawei đã khẳng định được vị thế mạnh mẽ trong phân khúc tầm trung và cao cấp trên thị trường thiết bị đầu cuối. Các dòng smartphone cao cấp - đặc biệt là Mate7, Mate S và P8 - và điện thoại thông minh Honor đã có những tiến bộ vững chắc. Những bước phát triển này đã giúp Huawei đạt được sự tăng trưởng bền vững và chất lượng trong mảng kinh doanh tiêu dùng.

Giữa một làn sóng hội tụ ICT, sự phụ thuộc lẫn nhau và cùng tồn tại là rất cần thiết cho các ngành công nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu khác nhau. Sự hợp tác chặt chẽ là cần thiết để xây dựng một ngành công nghiệp ICT thịnh vượng hơn. Huawei cam kết tạo ra một hệ sinh thái mở. Quan hệ đối tác mở đã cho phép công ty tăng cường năng lực của mình và trao đổi năng lượng với phần còn lại của thế giới.

Với một tư duy mở, Huawei đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong các lĩnh vực như điện toán đám mây, SDN, NFV, và 5G, nhằm cùng nhau thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp. Tại Huawei Cloud Congress 2015, Huawei đã công bố chiến lược hệ sinh thái đám mây của mình, trong đó tập trung vào cơ sở hạ tầng CNTT, các nền tảng phần mềm và dịch vụ điện toán đám mây doanh nghiệp. Công ty đang tập trung để xây dựng một hệ sinh thái đám mây mạnh mẽ hơn với các đối tác của mình, bao gồm cả các nhà cung cấp hạ tầng, các nhà phát triển ứng dụng, các đối tác kênh, các nhà tích hợp, và các nhà cung cấp phần mềm độc lập.

Tại Hội nghị các Nhà phát triển Huawei lần đầu tiên sắp tới (ngày 19-20/10/2015), hơn 2.000 nhà phát triển sẽ cùng nhau để khám phá làm thế nào để tận dụng khả năng mở ICT của Huawei để xây dựng một hệ sinh thái mạnh hơn nhằm mang lại lợi ích cho tất cả các bên. 
TIN LIÊN QUAN