[IFA 2014] Trên tay Moto X 2014 – Bất ngờ đến từ Motorola

08:59, 07/09/2014

Cùng với việc ra mắt Moto G, Motorola còn mang đến IFA 2014 lần này một bản nâng cấp đáng chú ý khác đó chính là phiên bản Moto X mới. Giống như Moto G (2014), phiên bản Moto X (2014) được kỳ vọng là một trong những smartphone Android kích thước lớn tốt nhất với mức giá phù hợp nhất.

Moto X thế hệ đầu đã được Motorola giới thiệu hồi tháng 8/2013 và hãng đã quyết định không thay đổi tên gọi cho sản phẩm mới (trước đó có tin đồn máy sẽ có tên là X+1). Mặc dù vậy, đây  vẫn là bản nâng cấp đáng mong chờ nhất.


Về cơ bản, hình dáng của Moto X (2014) và bản gốc là khá tương đồng, tuy nhiên thay vì khung nhựa như phiên bản cũ thì Motorola đã nâng cấp thiết kế cho phiên bản mới với khung viền bằng kim loại cứng cáp và sang trọng.


Màn hình chính kích thước 5,2 inch AMOLED được bảo vệ bằng kính cường lực và đã được tăng lên độ phân giải Full HD để theo kịp các đối thủ. Kết quả là, điện thoại dài hơn và rộng hơn (140,8x72,4mm), nhưng cũng mỏng hơn (9,9mm) so với "người tiền nhiệm". Các cạnh của máy cũng được bo thon gọn hơn nên cầm trên tay dễ dàng hơn.


Ngoài ra, màn hình của Moto X (2014) còn có độ mật độ điểm ảnh lên tới 423 ppi và độ sáng khá cao với khả năng hiển thị tươi sáng, màu sắc tự nhiên và màu đen sâu. Đặc biệt, các nút bấm giờ đây cũng đã được thay thế bằng kim loại cho tương đồng với khung của máy và có kiểu dáng đẹp hơn, phù hợp với vị trí của một chiếc smartphone hàng đầu. Ngoài ra thiết kế kim loại còn xuất hiện ở màng loa và logo Motorola.


 Chữ “M” ở mặt sau của Moto X (2014) được thiết kế hơi lõm xuống một chút sẽ giúp người dùng nhận ra đâu là mặt trước và mặt sau. Ngoài ra cụm hai đèn Flash LED lại được bố trí nằm trên vòng tròn và bao bọc camera chính của Moto X mới trông khá là lạ mắt.


Giống như Moto G (2014), Moto X (2014) có tới 17 màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn và thay thế cho tấm nắp lưng từ gỗ, tre, nhựa, da… người dùng chỉ cần truy cập vào website của Motorola để lựa chọn. Ngoài ra, còn có thể yêu cầu khắc tên riêng, cài sẵn hình nền, câu chào yêu thích để mọi thứ đã sẵn sàng ngay khi mở máy.


Có thể nói, thiết kế là một bước cải tiến vượt bậc của Moto X (2014) so với phiên bản trước, còn thông số kỹ thuật thì sao?

Bên cạnh màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, Moto X (2014) còn được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 xung nhịp 2,5GHz, RAM 2GB, đồ họa Adreno 330, bộ nhớ trong tùy chọn 16GB hoặc 32GB, nhưng đáng tiếc là máy lại không có khe cắm thẻ microSD.


Camera chính của máy cũng đã được nâng cấp lên thành 13 megapixel với ống kính có khẩu độ f/2,25, cho khả năng quay video 4K Ultra HD. Camera của máy còn có thể kích hoạt và thực hiện thao tác chụp nhanh chỉ với thao tác cử chỉ "lắc để đánh thức" hay để chụp hình bằng camera trước chỉ cần đọc lệnh “Take a selfie” và bắt đầu đếm ngược ba giây để chụp.

Moto X mới còn cho phép người dùng tuỳ chỉnh lại nhiều câu lệnh dựa vào nhu cầu sử dụng cá nhân. Ví dụ, theo mặc định chúng ta chỉ cần nói "OK Google" để kích hoạt Google Now, nhưng bây giờ có thể tùy biến thành một cái tên khác như “Listen up, Moto X” và thú vị hơn là có thể đưa Moto X vào chế độ "Sleep" chỉ bằng cách nói "Good Night" hay kích hoạt lại Moto X với câu "Good Morning".


Moto Voice cũng đã được tăng cường với khả năng tích hợp cùng các dịch vụ của bên thứ ba, cũng như có thể kiểm soát các tính năng của hãng. Theo đó, người dùng có thể đăng cập nhật trạng thái Facebook, trả lời tin nhắn WhatsApp hoặc tìm kiếm thông qua nội dung YouTube, tất cả bằng giọng nói.  

Ngạc nhiên hơn nữa là Moto X (2014) có tới 4 cảm biến hồng ngoại, một cặp ở phía trên và một cặp ở phía dưới để theo dõi chuyển động tay. Người dùng chỉ cần vuốt bàn tay lên trước màn hình để xem trước các thông báo trên màn hình khóa hoặc từ chối cuộc gọi đến hay lặp lại báo thức. Hay chỉ cần bấm ngón tay lên trên màn hình khóa và các thông báo hiện tại sẽ mở ra để xem trước, đó là một tinh chỉnh nhỏ nhưng là cực kỳ hữu ích, giúp bạn không cần mở khóa điện thoại để xem tất cả các văn bản và thư rác email.


Trong khi đó, Moto Assist cũng đã trở nên thông minh hơn trong việc tự thiết lập settings dựa vào địa điểm của người dùng. Chẳng hạn như khi bạn đang ở công ty, Moto X mới sẽ nhận biết được và sẽ tự động chuyển về chế độ "im lặng/rung". Còn Moto Actions sẽ cho phép bạn dùng cử chỉ tay để ra lệnh cho điện thoại, ví dụ như lướt tay qua để từ chối một cuộc gọi nào đó.

Giống như trước đây, ăng ten thu sóng mạng 4G LTE được tích hợp vào khung hình và Motorola tuyên bố nó mạnh hơn hai lần so với các đối thủ, tất nhiên các kết nối thông dụng cũng không thể thiếu gồm Wi-Fi, Bluetooth 4.0, NFC và GPS/GLONASS. Máy sử dụng pin 2.300mAh không thể tháo rời nhưng đi kèm công nghệ Turbo Charging cho phép sạc nhanh chỉ 15 phú nhưng có thể sử dụng đến 8 giờ.

Theo kế hoạch Motorola sẽ bán Moto X (2014) với giá khởi điểm là 499,99 USD cho bản 16GB (bản không khoá mạng) tại một số thị trường gồm: Bắc Mỹ, Mỹ La Tinh, châu Âu và châu Á. Thời điểm bán ra vào khoảng cuối tháng 9 này.

Hoàng Hải (Theo slashgear.com)