Instagram sẽ sớm được tích hợp NFT

10:55, 16/03/2022

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta (trước đây là Facebook; chủ sở hữu của Instagram) đã tiết lộ rằng Instagram sẽ sớm tích hợp NFT vào nền tảng của mình trong vài tháng tới.

Phát biểu tại Liên hoan phim SXSW, Mark Zuckerberg đã xác nhận rằng công ty của mình sẽ giới thiệu NFT vào Instagram trong "thời gian ngắn hạn". Mặc dù Giám đốc điều hành và người sáng lập Meta chia sẻ rất ít chi tiết về vai trò của NFT trên nền tảng này nhưng ông đã mô tả việc tích hợp các NFT vào ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video Instagram sau khi giải quyết một số thách thức kỹ thuật.

Zuckerberg cho biết: "Chúng tôi đang làm việc để đưa NFT lên Instagram trong thời gian tới. Tôi chưa sẵn sàng thông báo chính xác những gì sẽ xảy ra hôm nay, nhưng trong vài tháng tới, khả năng đưa một số NFT của bạn vào và hy vọng theo thời gian có thể đúc kết mọi thứ trong môi trường đó".

Sự quan tâm của Zuckerberg đối với NFT không có gì ngạc nhiên. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã thông báo đổi tên Công ty Facebook thành Công ty Meta vào tháng 10 năm ngoái. Đây được cho là một nỗ lực nhằm hay đổi hình ảnh công ty, từ một mạng xã hội thành công đến một nhà đổi mới công nghệ tập trung vào xây dựng tương tác trực tuyến thế hệ mới, được gọi là metaverse.

Trước đó, vào tháng 12/2021, Giám đốc Instagram Adam Mosseri xác nhận rằng họ đang "tích cực khám phá" các NFT với mục tiêu đưa công nghệ này đến với nhiều đối tượng hơn..

Tháng 5/2021, Instagram đã tổ chức "Tuần lễ người sáng tạo" đầu tiên của Instagram, được thiết kế giúp người sáng tạo tăng lượng theo dõi và kiếm tiền từ nền tảng của họ. Đây là một hội thảo chỉ dành cho người được mời và công ty mô tả như một "sự kiện riêng tư dành cho những người sáng tạo NFT".

Sự quan tâm của Instagram đối với NFT gắn liền với tầm nhìn rộng lớn hơn của công ty mẹ Meta về một thế giới ảo liên kết sinh lợi với các hàng hóa kỹ thuật số.

"Tôi hy vọng rằng trang phục mà hình đại diện của bạn đang mặc trong Metaverse về cơ bản có thể được đúc thành NFT và bạn có thể mang nó đi các nơi khác nhau", Zuckerberg nói.

Trong năm 2021, NFT đã trở thành một cơn sốt với thế giới. Các mạng xã hội hiện cũng đang chạy đua để xây dựng các tính năng liên quan đến NFT. Đầu năm nay, Twitter đã đã cập nhật tính năng mới cho phép người dùng có thể sử dụng NFT để làm ảnh đại diện. Thay vì hình tròn, ảnh đại diện bằng NFT cũng có phần khác biệt khi hiển thị theo hình lục giác. Người dùng có thể nhấn vào ảnh đại diện này để xem thêm các thông tin về tác phẩm NFT đó. Điều này đã khiến Twitter trở thành mạng xã hội đầu tiên hỗ trợ sử dụng tác phẩm NFT trên nền tảng của mình.

Theo techcrunch, theverge