Insurance Asia Awards 2024 vinh danh OPES là nhà bảo hiểm số của năm

16:56, 10/07/2024

Công ty cổ phần bảo hiểm OPES vừa được vinh danh là “Nhà bảo hiểm số của năm” (Virtual Insurer of the Year) và “Sáng kiến sản phẩm bảo hiểm ô tô của năm” (Auto Initiative of the Year) tại Lễ trao giải Insurance Asia Awards 2024 được tổ chức ở Singapore.

Đây là lần đầu tiên một công ty bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam nhận được giải thưởng “Nhà bảo hiểm số của năm” tại Insurance Asia Awards – một trong những chương trình giải thưởng uy tín tôn vinh các công ty bảo hiểm trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương do Tập đoàn Truyền thông Charlton Media tổ chức.

Giải thưởng trên chính là sự ghi nhận cho những sáng kiến, khả năng vận dụng hiệu quả công nghệ số trong ngành bảo hiểm của OPES, giúp mang đến những giải pháp tối ưu vận hành, phát triển sản phẩm và cải thiện dịch vụ khách hàng. Đây cũng chính là định hướng phát triển của OPES kể từ khi ra đời, đặt công nghệ là DNA xuyên suốt trong quá trình xây dựng và phát triển một Nhà bảo hiểm số tiên phong, qua đó nâng cao hành trình trải nghiệm của khách hàng qua từng điểm chạm. Thông qua các nền tảng kỹ thuật số, khách hàng và đối tác kinh doanh của OPES sẽ dễ dàng quản lý hợp đồng, theo dõi hồ sơ khai báo bồi thường trên ứng dụng di động, website và các cổng thông tin điện tử. Đặc biệt, việc lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam được giải thưởng “Nhà bảo hiểm số của năm” cũng đã ghi nhận thành tựu của quá trình chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam, bắt kịp với xu hướng của thế giới.

Bà Bùi Thị Thu Hương – Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh của OPES, đại diện nhận Giải thưởng Insurance Asia Award 2024 tại Singapore.

Bên cạnh giải thưởng “Nhà bảo hiểm số của năm”, OPES còn nhận được thêm một giải thưởng “Sáng kiến sản phẩm bảo hiểm ô tô của năm” (Auto Initiative of the Year), với sản phẩm chủ lực là O.CAR. Với sản phẩm O.CAR, OPES đã tích hợp các công nghệ tiên tiến trên thế giới cho phép người dùng theo dõi hành trình lái xe của mình sau khi kết thúc chuyến đi, từ đó khách hàng có thể tự đánh giá và cải thiện hành vi lái xe của mình, tham gia giao thông một cách có trách nhiệm và an toàn hơn. 

Việc OPES được vinh danh cùng lúc ở hai hạng mục quan trọng của một giải thưởng quốc tế uy tín trong ngành bảo hiểm như Insurance Asia Awards cho thấy OPES đã có những bước tiến vượt bậc, nhanh chóng, dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, đặc biệt là tiên phong trong cuộc đua số hóa.

Để đạt được kết quả trên, OPES trong năm 2023 đã ký kết hợp tác với các tên tuổi lớn trong ngành công nghệ và nhanh chóng triển khai các dự án trọng điểm như: Ứng dụng giải pháp CORE của Sapiens Software Solutions, và hợp tác với Microsoft khai thác tiềm năng của công nghệ đám mây trong bảo hiểm. Tháng 01/2024 vừa qua, chỉ sau 7 tháng triển khai dự án CORE, OPES đã hoàn tất giai đoạn 1, chuyển đổi thành công hơn 6 triệu khách hàng lên hệ thống, kết nối toàn diện với các nền tảng bán hàng và hệ thống nội bộ khác của OPES.

Theo Ban tổ chức, OPES đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo bao gồm các chuyên gia quốc tế uy tín của Insurance Asia Award 2024 vì những thành tựu đạt được sau 6 năm thành lập. OPES đã và đang số hóa toàn bộ quy trình, giảm thiểu số lượng nhân sự, sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả để đạt được doanh thu bảo hiểm gốc hơn 100 triệu USD và những chỉ số tài chính thuộc hàng tốt nhất thị trường trong năm 2023, phục vụ hơn 14 triệu khách hàng, phát hành hơn 230 triệu hợp đồng bảo hiểm. Chiến lược số hóa của công ty không chỉ thúc đẩy tăng trưởng vượt bậc mà còn nâng cao chất lượng, khẳng định cam kết mang lại trải nghiệm mới cho mọi khách hàng của OPES.

 

Lần đầu tiên một Công ty bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam được vinh danh “Nhà bảo hiểm số” trong một giải thưởng uy tín tầm khu vực.

Tháng 05 vừa qua, OPES cũng đã ghi tên mình vào Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của khu vực ASEAN tại diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024 và lễ công bố ASEAN Award lần thứ V. Giải thưởng này cũng góp phần củng cố uy tín, niềm tin, vị thế của OPES trong lòng đối tác và khách hàng.

Với những thành tựu vượt bậc đã đạt được trong năm 2023 cùng sự công nhận, khích lệ từ các giải thưởng uy tín, OPES đã và đang đặt ra những mục tiêu lớn hơn nữa cho năm 2024. Tận dụng mạng lưới khách hàng từ tập đoàn - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) kết hợp với năng lực nội tại, OPES hứa hẹn mang đến những sản phẩm và giải pháp bảo hiểm tối ưu đến gần hơn với khách hàng trên toàn Việt Nam.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)