[iPhone 6] Màn hình 5,5 inch có tên gọi iPhone 6 Plus

08:34, 09/09/2014

Chỉ còn vài giờ nữa, Apple sẽ tổ chức một sự kiện trọng đại để ra mắt thiết bị iPhone thế hệ tiếp theo.

Mặc dù vậy, tin đồn liên quan đến các sản phẩm mới của Apple vẫn không ngừng được rò rỉ. Theo đó, sẽ có hai model iPhone 6 được trình làng trong sự kiện với kích thước màn hình 4,7 inch và 5,5 inch. Rất nhiều hình ảnh, video thực tế và thông số kỹ thuật của 2 model iPhone đã bị rò rỉ trong suốt mấy tháng vừa qua, tuy nhiên, một thông tin còn gây nhiều tranh cãi đó là về tên gọi của các sản phẩm mới.

Đa số tin đồn cho rằng cả hai phiên bản đều được gọi tên là iPhone 6, tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại cho rằng model màn hình 5,5 inch sẽ được bán ra với tên gọi iPhone Air.

Mới đây, theo một nguồn tin từ Nhật Bản cho biết model 4,7 inch sẽ có tên gọi là iPhone 6 đúng như các tin đồn trước đây, nhưng phiên bản cỡ lớn 5,5 inch sẽ được gọi tên là iPhone 6 Plus.

Apple đã không còn sử dụng hậu tố “Plus” cho các sản phẩm của hãng kể từ khi ra đời Mac Plus, và hãng cũng chưa bao giờ sử dụng hậu tố này cho bất kỳ sản phẩm di động nào. Tuy nhiên, iPhone 6 model 5,5 inch có thể sẽ là khởi đầu cho sự thay đổi này? Nguồn tin này cũng từng dự đoán chính xác tên gọi của iPhone 5S và iPhone 5C hồi năm ngoái, vì vậy rất có thể là nguồn tin chính xác.


Cả hai model iPhone 6 được cho rằng có cùng 3 phiên bản màu sắc như iPhone 5S, gồm: màu xám, màu bạc và màu vàng. Ngoài ra, các thiết bị mới được cho rằng sẽ có bộ nhớ trong 16/32/64GB, và một số tin đồn còn cho biết có phiên bản bộ nhớ trong 128GB nhưng chưa được xác nhận.


iPhone 6 Plus có thể sẽ chạy hệ điều hành iOS 8 mới tối ưu hơn trong các tác vụ và sẽ chính thức lên kệ trong tháng 12.

Cẩm Thịnh (Theo GSMArena)