iPhone 7 có thể xác lập kỷ lục bán hàng mới

11:06, 02/06/2016

Chuyên gia phân tích Tim Long của BMO Capital Markets cho rằng iPhone 7 sẽ tạo ra một kỷ lục doanh số mới cho Apple.

Trong khi một số nhà đầu tư vội vàng bán cổ phiếu Apple sau khi công ty báo lần đầu sụt giảm doanh số iPhone, ít nhất có một nhà phân tích đã cho điều này là sai lầm. Chuyên gia phân tích Tim Long của BMO Capital Markets cho rằng, iPhone 7 sẽ tạo ra một kỷ lục doanh số mới cho Apple, bất chấp tin đồn không có thay đổi lớn nào xảy ra và nhà tiên tri về Apple Ming-Chi Kuo có nói iPhone 7 không có quá nhiều điểm hấp dẫn.

Trong một thông báo gửi khách hàng, Long tiết lộ tỷ lệ người đang sở hữu một iPhone có số năm sử dụng 2 năm hoặc hơn đang ở mức cao nhất từ trước tới nay. Một phần tư trong số những người sử dụng iPhone đang sẵn sàng để “lên đời” điện thoại của họ, tương đương số lượng 120 triệu chiếc điện thoại.

Một số người tin rằng nếu bạn muốn biết một model iPhone sẽ bán chạy ở mức nào, đơn giản là hãy nhìn vào số lượng đơn hàng mà Apple đặt sản xuất. Tháng trước, có tin Apple dã khiến Phố Wall choáng váng khi đặt sản xuất từ 72 đến 78 triệu iPhone 7 cho năm 2016, trong khi Phố Wall chỉ ước tính là 65 triệu chiếc mà thôi.

Lượng iPhone bán ra đạt đỉnh vào quý có mùa nghỉ lễ Giáng sinh năm 2015, tức là quý tài chính đầu tiên của Apple năm 2016. Trong suốt 3 tháng từ tháng 10 đến tháng 12/2015, Apple bán được 74,8 triệu iPhone. Giới phân tích kỳ vọng Apple sẽ vượt qua kỷ lục này vào năm nay với iPhone 7, cụ thể là khoảng 75 triệu chiếc sẽ được bán ra.

Chúng ta có thể thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ đến mà không có cổng cắm tai nghe 3.5 mm, sử dụng chip A10, có thiết lập camera đôi ở phía sau và khả năng chống nước.

Cẩm Thịnh - theo Phonearena