Thiết kế iPhone sẽ thay đổi lớn theo chu kỳ mỗi 3 năm

16:54, 01/06/2016

Theo một báo cáo mới bên ngoài châu Á, Apple sẽ tiến hành thay đổi thiết kế của iPhone theo chu kỳ mỗi 3 năm.

Theo một báo cáo mới bên ngoài châu Á, Apple sẽ tiến hành thay đổi thiết kế của iPhone theo chu kỳ. Cho đến nay, công ty vẫn áp dụng mô hình phát triển theo chu kỳ tick-tock của Intel – cứ mỗi năm lại chứng kiến một thiết kế mới, với model của năm sau sẽ có nội thất được nâng cấp trong khi vẻ ngoài chỉ thay đổi chút ít. Mô hình này rất đúng nếu áp dụng với iPhone 6s và 6s Plus, khi giữ nguyên thiết kế của iPhone 6 và iPhone 6 Plus, trong khi phần cứng bên trong có tốt hơn.

Nhưng dường như bạn đang trông chờ iPhone 7 sẽ có thay đổi thiết kế lớn, tuy nhiên mọi tin đồn và rò rỉ cho đến nay đều nói với chúng ta không phải như vậy. Bên cạnh việc định vị lại vạch ăng ten, thiết kế iPhone 7 sẽ hầu như không thay đổi so với thế hệ 6s, cũng với một cấu trúc kim loại như vậy.

Có thể điều này đã nằm trong tính toán của Apple. Các model 6/6s/7 sẽ có thiết kế giống nhau trong chu kỳ 3 năm kiểu mới đầu tiên. Vì vậy, nếu muốn thấy điều gì đó  khác model của năm trước, bạn sẽ phải chờ đến 2017, cũng là năm đầu Apple sử dụng màn hình chạm AMOLED.

Apple đã quyết định chọn chu kỳ thay đổi thiết kế mới vì điều kiện thị trường đã thay đổi, khi mà doanh số đang giảm dần. Năm 2016 công ty không trông chờ sẽ bán được nhiều điện thoại hơn năm 2015. Một lý do khác nữa là ở thời điểm hiện tại không có một công nghệ đột phá nào Apple có thể sử dụng để đưa vào các sản phẩm của mình, vì vậy có rất ít dư địa để thực hiện những thay đổi lớn.

Vì vậy, những gì bạn trông chờ ở iPhone 7 là một camera tốt hơn (ống kính kép trên model Plus), chống nước, pin dung lượng lớn hơn và có thể là không có jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Cẩm Thịnh - theo Gsmarena