“iPhone” giờ chỉ là thương hiệu về giỏ xách, ví da ở Trung Quốc

15:11, 04/05/2016

Thất bại trong vụ kiện về bản quyền nhãn hiệu tại Trung Quốc, Apple đành chứng kiến thương hiệu iPhone bị công ty khác sử dụng để bán giỏ xách.

Túi xách da mang thương hiệu IPHONE từ Trung Quốc - Ảnh: Softpedia.com

Nguồn tin trên nhật báo Pháp luật Hằng ngày (Trung Quốc) cho biết, phần thắng trong vụ kiện bản quyền nhãn hiệu “iPhone” tại Trung Quốc thuộc về công ty nội địa Xintong Tiandi Technology. Lý do, Xintong Tiandi Technology đăng ký sở hữu nhãn hiệu iPhone trước Apple vào năm 2007 và Apple không chứng minh được nhãn hiệu này thuộc về công ty.


Theo đó, công ty Xintong Tiandi Technology được phép sử dụng biểu tượng sở hữu bản quyền thương hiệu iPhone cho các sản phẩm được công ty bán ra thị trường gồm giỏ xách tay, vỏ bao điện thoại di động, vỏ bao passport, túi ví da… 


Được biết, từ năm 2002, Apple đã đệ đơn đăng ký bản quyền thương hiệu cho các sản phẩm điện tử của hãng tại Trung Quốc, nhưng đến năm 2013, đơn đăng ký của “Táo khuyết” mới được thông qua. Trước đó, vào năm 2012, Apple đã đệ đơn kiện các nhà chức trách Trung Quốc lên tòa sơ thẩm Bắc Kinh nhưng lại bị thua kiện.


Giờ đây, để có thể chính thức bán được điện thoại iPhone tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai sau Mỹ, Apple buộc phải đưa ra những kế sách “đáng gờm” nhưng không kém phần tốn kém nếu không muốn “mất trắng” thị trường béo bở này.

 

Thiện Hoàn