Isostick Flash Drive sẽ thay thế ổ đĩa quang trong tương lai?

00:00, 04/08/2011

Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình có thể mout (gắn kết) nội dung của một tập tin ISO vào một thiết bị lưu trữ di động thay cho chiếc đĩa CD/DVD quen thuộc hay không ? Một sản phẩm mới từ Elegant có tên là Isostick Flash Drive sẽ giúp bạn làm được điều này.


Isostick cho phép bạn đặt tập tin ISO (là một định dạng chứa nội dung của một chiếc đĩa CD/DVD) vào thiết bị này và nó sẽ hoạt động như một ổ đĩa quang, vì vậy bạn có thể khởi động từ nó với nội dung của tập tin ISO đã nạp (ví dụ như Linux live CD). Isostick hiện đang có các phiên bản với các mức dung lượng 8, 16 và 32GB, và ưu điểm lớn nhất của nó là cho phép bạn có thể gắn kết nhiều tập tin ISO. Nó cũng được trang bị một khóa chống ghi để đảm bảo an toàn cho dữ liệu được lưu trữ trước các phần mềm gây hại.

Về cơ bản, nếu sử dụng Isostick bạn sẽ không cần một ổ đọc CD/DVD nữa, nhưng hiện nay mức giá của nó cũng còn khá cao: Một thanh nhớ 8GB có giá là 100 USD, và 32GB sẽ có giá là 225 USD – một mức giá khá đắt cho một ổ đĩa flash USB.

Bạn có thể theo dõi thêm các thông tin và chức năng của Isostick thông qua đoạn video quảng cáo sau đây http://www.kickstarter.com/projects/elegantinvention/isostick-the-optical-drive-in-a-usb-stick

Võ Xuân Vỹ (theo PCworld.com)

TIN LIÊN QUAN