Khách hàng bức xúc trước sự kiện “Tri ân sự tín nhiệm” của SamSung

10:30, 07/10/2012

Theo thông báo rộng rãi trước đó của SamSung thì hãng sẽ tổ chức sự kiện “SamSung Galaxy Note II – Tri ân sự tín nhiệm” ở Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, sự kiện này đã để lại nỗi thất vọng với các fan của mình.

Hà Nội: Tạm hoãn chương trình

Theo thông tin từ một thành viên tên Hoàng, có nick Facebook là Dan Black thì sự kiện “SamSung Galaxy Note II – Tri ân sự tín nhiệm” được tổ chức tại Hà Nội vào sáng 07/10 đã tạm hoãn, với lý do mất trật tự và sự yếu kém của ban tổ chức. Theo đó, Hoàng là một trưởng nhóm, trợ giúp ban tổ chức ổn định các hàng ngũ. Nhưng đã có sự gây rối của một số phần tử cá biệt. Lúc này, cả ban tổ chức và những người có trách nhiệm đều cố gắng ổn định lại mọi người, cũng như giải quyết các biến cố phát sinh thì… mọi việc cũng êm xuôi. Tuy nhiên, ban tổ chức đã mắc nhiều sai lầm khi tổ chức sực kiện và đã phải thông báo tạm hoãn.


Thông báo tạm hoãn sự kiện ở Hà Nội.

Còn theo thành viên vuidoi trên diễn đàn Tinhte.vn thì cảm thấy đúng đắn khi không tới xếp hàng trong sự kiện này: “Tới giờ cái quyết định ko mua Note 2, mà để dành tiền cho Táo sao thấy đúng thế cơ chứ. Làm ăn thiếu tính chuyên nghiệp của Samsung Việt Nam giống như đi lừa khách hàng. Đứng, ngồi xếp hàng rõ hoành tráng xong làm cho câu: bốc thăm... Thua luôn. Tri ân khách hàng bằng cách cho mỗi người tờ vé số”.

Không biết bình luận của các khách hàng SamSung có thực tế không, nhưng rõ ràng cho thấy SamSung đã đánh mất lòng tin rất nhiều ở các “thượng đế”, khi không có sự tôn trọng thì các “thượng đế” này sẵn sàng chào tạm biệt SamSung. Như blackswam chia sẻ: “Chán nhỉ, sáng nay thấy anh em nào mặt mũi cũng ỉu xìu, thôi đành về mua HTC vậy”.


Rất đông người đến tham gia sự kiện, hi vọng mua được một chiếc Galaxy Note II giá rẻ.
(Ảnh: Tinhte.vn)

TP.HCM: Lề mề, thiếu minh bạch

Khâu tổ chức sự kiện tại TP.HCM cũng được những người tham gia đánh giá là rất thiếu chuyên nghiệp, lề mề và đặc biệt là không minh bạch. Thật sự là vậy, “Để tách 600 người thành 5 hàng, họ phải làm mất hơn 2h đồng hồ. Cách họ tổ chức như con nít, nói nhiều mà chẳng có tác dụng gì”, thành viên pcdinh trên diễn đàn Tinhte.vn bức xúc khi tận mắt chứng kiến cách làm ăn lề mề, chậm chạm và không biết tổ chức của SamSung.

Ngoài ra, sự yếu kém của khâu tổ chức càng thể hiện rõ khi SamSung đã thay đổi luật một cách trắng trợn. Theo đó, đúng luật là 30 người tới sớm nhất sẽ được đổi Galaxy Note lấy Galaxy Note II mà không phải bù thêm tiền, còn 170 người tiếp theo sẽ có cơ hội mua Galaxy Note II với giá chỉ bằng 70% giá trị trường. Tuy nhiên, với nhiều lý do thì SamSung đã chuyển sang hình thức bốc thăm. Cũng theo thành viên pcdinh: “SamSung tổ chức bốc thăm đầy lỗ hổng để gian lận”. Dẫn chứng mà thành viên này đưa ra là: “Nhân viên SamSung không công bố tổng số người sẽ được phép rút thăm là bao nhiêu, nhân viên SamSung không công bố tổng số thăm là bao nhiêu, nhân viên Samsung không đếm và cập nhật số người đã trúng sau các lượt rút thăm là bao nhiêu (mặc dù rất nhiều người đã yêu cầu nhân viên SamSung làm việc đó)”.


Thông báo ban đầu của SamSung về thể lệ của sự kiện này.

Một sai lầm cực lớn khác của SamSung đó là thay đổi thời gian bắt đầu chương trình mà không báo trước. Dù thông báo rộng rãi là chương trình sẽ diễn ra từ 9h sáng 07/10, nhưng SamSung đã bắt đầu chương trình từ lúc tờ mờ sáng, khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Thành viên vohuythong kể lể trên forum tinhte.vn: “1g5 chạy tới nơi thì nó không nhận gởi xe, nói bên SamSung yêu cầu vậy. Chạy về nhà cất xe đi taxi lên đúng 2g, tụi nó nói hết phiếu bốc thăm rồi. Vậy cái thông báo 9h bắt đầu chẳng lẽ là tin vịt à. Trên thế giới chưa có công ty nào bốc thăm vào cái giờ này cả , chỉ có lũ điên mới nghĩ ra .Một công ty mang tiếng toàn cầu mà tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm quá tệ. Nhìn cách Apple mà học hỏi, cứ xếp hàng trước 2-3 ngày kệ thiên hạ, đúng giờ đã thông báo thì mới bán. Mình mà như nó thì cứ bán đúng giá 15,9 triệu không hạn chế số người mua, nhưng sẽ tặng kèm phiếu giảm giá 3 triệu khi mua Galxxy Note II và cho phép sang nhượng phiếu này nhưng chỉ có giá trị trong 3 ngày như thế càng bán được hàng và đúng nghĩa câu tri ân khách hàng”.


Bức xúc từ các khách hàng của SamSung.

Kết luận:

Khi một công ty công nghệ tổ chức một sự kiện lớn, thường sẽ thuê các công ty sự kiện đứng ra tổ chức. Vì vậy, những sai sót trong sự kiện này không thể trách hết cho hãng SamSung và các nhân viên của họ. Tuy nhiên, SamSung rõ ràng là phải có trách nhiệm đối với khách hàng – người luôn được họ gọi là “thượng đế”. Cũng qua đây, chúng ta cũng thấy rằng SamSung vẫn còn quá chủ quan trong việc tổ chức sự kiện, hi vọng trong thời gian tới, Công ty SamSung sẽ rút được nhiều kinh nghiệm và mang đến cho khách hàng những sự kiện thật sự hoành tráng, suôn sẻ hơn, như những sự kiện của Sony Vietnam tổ chức chẳng hạn.

PHẠM LÝ THÀNH
TIN LIÊN QUAN