Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương hàng hoá ứng dụng KH và CN

16:53, 16/11/2023

“Tuần lễ kết nối giao thương hàng hóa ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo” đã được khai mạc vào sáng ngày 16/11, tại Sàn giao dịch Thông tin công nghệ và Thiết bị, 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Sự kiện do Trung tâm Giao dịch thông tin công nghệ và Thiết bị (Cục Thông tin và Công nghệ quốc gia (Bộ KH&CN) chủ trì phối hợp cùng Hội Tự động hoá Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam, Hội đồng Nữ Doanh nhân Việt Nam – ASEAN và Chi hội Doanh nhân Quốc tế Việt – Âu tổ chức. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 18/11.

Phát biểu khai mạc, TS. Trần Đắc Hiến – Cục trưởng Cục Thông tin và Công nghệ quốc gia cho biết: phát triển thị trường khoa học và công nghệ là chủ trương lớn và quan trọng của Đảng và Chính phủ. Trong những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, các đơn vị trực thuộc đã phối hợp với các tổ chức cá nhân, tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động hỗ trợ kết nối cung cầu công nghệ. Hỗ trợ xây dựng phát triển thị trường khoa học và công nghệ, đã đạt được nhiều kết quả, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Ông Trần Đắc Hiến – Cục trưởng Cục Thông tin và Công nghệ quốc gia phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh ĐP

Trong 2 năm qua, Cục Thông tin và Công nghệ quốc gia đã phối hợp với các hiệp Hội tổ chức các hoạt động của Sàn giao dịch khoa học và công nghệ tại 24 Lý Thường Kiệt và nhiều sự kiện kết nối cung cầu công nghệ, hỗ trợ thương mại, các kết quả nghiên cứu kết nối với các viện nghiên cứu, trường học và doanh nghiệp, bước đầu có những thành công. TS. Trần Đắc Hiến hy vọng, qua sự kiện này các tổ chức khoa học công nghệ, các nhà khoa học và doanh nghiệp có thể tìm kiếm được cơ hội hợp tác, nghiên cứu và phát triển để giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như hoạt động nghiên cứu của các nhà khoa học gặp nhau tạo ra nhiều giá trị mới.

Đại diện cho các hội, hiệp hội, TS. Dương Nguyên Bình – Phó chủ tịch Hội Tự động hoá Việt Nam chia sẻ: Hội Tự động hoá Việt Nam vinh dự cùng các hiệp hội khác tổ chức “Tuần lễ kết nối giao thương hàng hóa ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo” đây cũng là lần thứ 3 Hội tổ chức sự kiện tương tự như vậy. Qua các sự kiện này các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo đã được phổ biến rộng rãi tới thị trường cũng như là phương thức kích cầu cho việc kết nối giữa nhà nghiên cứu, nhà sản xuất với nhau.

Ngoài ra, Hội Tự động hoá phối hợp với các tổ chức xã hội nghề nghiệp khác tổ chức thường niên các sự kiện liên quan đến kết nối cung cầu khoa học công nghệ, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ trong cách mạng 4.0 và chuyển đổi số. Qua sự kiện đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp sản xuất. TS. Dương Nguyên Bình mong muốn những hoạt động này sẽ được duy trì thường xuyên nhận được sự ủng hộ đông đảo của giới doanh nghiệp nhà nghiên cứu cũng như nhà khoa học, nhà quản lý để thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ ngày càng phát triển.

TS. Dương Nguyên Bình – Phó chủ tịch Hội Tự động hoá Việt Nam. Ảnh ĐP

Tham gia Tuần lễ kết nối giao thương hàng hóa ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm nay có gần 30 gian hàng đến các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các Hội, Hiệp hội. Các sản phẩm tập trung vào các các lĩnh vực công nghệ như; cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm công nghệ thông tin và tự động hóa. Cùng sự góp mặt của một số thương hiệu lớn như: Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty cổ phần Sao Thái Dương, Công ty CP Công nghệ và Dịch vụ ICT Việt Nam, Công ty ABF Enterprise Group Pte Ltd, Công ty Zuen Tech Singapor.

Ngay sau khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương đã diễn ra hội thảo: “Ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp hữu cơ” với phần chia sẻ của Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Hội thảo nhằm đưa ra các giải pháp, các ứng dụng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo để doanh nghiệp áp dụng và thực tế sản xuất nâng cao chất lượng tăng tính cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Hội thảo “Ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp hữu cơ” thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Ảnh ĐP

Một số hình ảnh tại sự kiện

 

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/khai-mac-tuan-le-ket-noi-giao-thuong-hang-hoa-ung-dung-kh-va-cn-2.html)