Khép lại kỳ thi tốt nghiệp: Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm Ngoại ngữ từ 8 trở lên

09:16, 29/06/2024

Kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ, nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay không khó, trong đó phần đọc hiểu có phần dễ hơn đề năm ngoái.

Kết thúc môn thi cuối tốt nghiệp THPT 2024, các thí sinh rời trường thi trong sự chào đón của gia đình - Ảnh: VGP/Anh Đức

Chiều 28/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước hoàn thành môn thi cuối của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Môn thi Ngoại ngữ là bài thi cuối cùng của kỳ thi. Chia sẻ về đề tiếng Anh, nhiều thí sinh cho biết đề thi khá dễ, không có nhiều câu hỏi khó nhưng hơi dài. So với đề thi minh họa thì đề thi chính thức nội dung kiến thức bám sát chương trình, sách giáo khoa.

Nguyễn Gia Phong (thí sinh tại điểm thi THCS Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết em làm tốt bài thi tiếng Anh. Đề thi có nhiều dạng bài quen thuộc và không có quá nhiều câu hỏi khó đối với lực học của các em trình độ khá. Gia Phong tự tin mình có thể đạt mức điểm 8.

Tại điểm thi Trường THCS Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), bạn Cáp Phan Anh Đức cho rằng đề thi tiếng Anh năm nay khá vừa sức, có phần dễ hơn so với đề ôn tập. Các câu hỏi về từ vựng và ngữ pháp tương đối quen thuộc.

Mặc dù Đức được miễn thi môn ngoại ngữ nhưng vẫn muốn thử sức để đánh giá năng lực của mình. Em đã xét tuyển sớm vào ĐH Kinh tế Quốc dân nên kỳ thi này đối với em không quá căng thẳng.

Theo Báo điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/khep-lai-ky-thi-tot-nghiep-nhieu-thi-sinh-tu-tin-dat-diem-ngoai-ngu-tu-8-tro-len-102240628195324964.htm