Khoảng 600 doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử tham gia triển lãm IEAE

08:01, 10/05/2024

Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) diễn ra từ ngày 23 – 25/5/2024, thu hút khoảng 600 doanh nghiệp với 800 gian hàng trưng bày hàng chục ngàn sản phẩm trong lĩnh vực điện tử.

Theo ban tổ chức, triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25/5/2024 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Sài Gòn (SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM).

IEAE định hình là triển lãm B2B thường niên và chuyên nghiệp trong lĩnh vực Điện tử và thiết bị thông minh. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, công ty Vinexad (thuộc Bộ Công Thương, Việt Nam) và công ty Chaoyu Expo (Trung Quốc) phối hợp tổ chức tại Việt Nam.

Theo thống kê, quy mô mỗi kỳ triển lãm tăng đều 45% về số lượng doanh nghiệp tham gia, đồng thời tỷ lệ thuận với số lượng khách tham quan đến từ các tỉnh thành phố năm 2022 là 10,038 lượt và năm 2023 là 12,778 lượt khách, trong đó tỷ lệ các nhà mua hàng quốc tế chiếm 5,8%.

Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25/5/2024.

Chia sẻ tại buổi họp giới thiệu thông tin về triển lãm diễn ra sáng ngày 9/5, ông Chris Wu, đại diện Chaoyu Expo cho biết, sau 3 mùa tổ chức triển lãm thành công tại Việt Nam, doanh nghiệp này kì vọng năm nay sẽ tạo nhiều hoạt động triển lãm và trải nghiệm sản phẩm một cách ấn tượng, giúp các nhà mua từ khắp nơi tin tưởng đặt nền móng hợp tác kinh doanh.

“Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng IEAE thành triển lãm B2B về điện tử và thiết bị thông minh chuyên nghiệp và có tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á. Triển lãm còn là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử và thiết bị thông minh của Việt Nam có cơ hội tiếp cận trực tiếp đối tác, doanh nghiệp nước ngoài mà không phải qua khâu trung gian”, ông Wu khẳng định.

Theo chia sẻ của bà Đỗ Thúy Hương, Ủy viên ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA), xu hướng tiêu thụ các sản phẩm điện, điện tử tiêu dùng của người dân Việt Nam đang hướng đến sử dụng các thiết bị công nghệ inverter cải tiến; một thiết bị, nhiều tiện ích; kết nối thông minh, dễ dàng điều khiển từ xa…

Vì vậy, IEAE giúp doanh nghiệp cập nhật xu hướng của người tiêu dùng, công nghệ hiện đại và đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiếp tục mở rộng thị trường trong thời gian tới.

IEAE 2024 tại TPHCM dự kiến sẽ đón trên 20,000 lượt khách tới tham quan, tìm hiểu các nhu cầu hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh bền vững tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng giám đốc Sunhouse quốc tế cũng khẳng định, hằng năm doanh nghiệp này tham quan các triển lãm quốc tế để tìm kiếm các sản phẩm và công nghệ mới. Tại triển lãm IEAE năm 2023, họ đã gặp được rất nhiều nhà cung cấp có thể đáp ứng được yêu cầu chất lượng sản phẩm, trong đó cs những đối tác đã làm việc lâu năm.

Ngày nay các sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh ứng dụng AI đang ngày càng trở nên phổ biến không chỉ dành cho giới trẻ mà đang tạo thành xu hướng. Tính tiện ích, giá thành hợp lý đang là hai yếu tố mang lợi thế dành cho các sản phẩm thông minh trở thành thiết yếu trong đời sống con người như điện thoại, máy tính, thiết bị chăm sóc sức khỏe, đồng hồ thể thao, thiết bị gia dụng...

Thông tin từ ban tổ chức, triển lãm lần này quy tụ hơn 600 nhà sản xuất với hơn 800 gian hàng trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện - điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng và các sản phẩm khác.

Hiện các thương hiệu lớn trong ngành điện tử, chuỗi bán lẻ và gia dụng thông minh như Panasonic, Mega Housewares, Green Cook, FPT, Tiktok Shop, Fujifilm, Altech Computer, Mobifone, VNG Vietnam… đã đăng ký tham dự và sẽ làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp trong thời gian triển lãm.

Theo ban tổ chức, IEAE 2024 tại TPHCM dự kiến sẽ đón trên 20,000 lượt khách tới tham quan, tìm hiểu các nhu cầu hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh bền vững tại Việt Nam.

Theo Kinh tế Môi trường

https://kinhtemoitruong.vn/khoang-600-doanh-nghiep-trong-linh-vuc-dien-tu-tham-gia-trien-lam-ieae-87808.html