Điện thoại gập có đủ sức thay thế máy đọc sách điện tử?

12:00, 06/05/2024

Với những cải tiến về hiển thị màu sắc, độ sáng, độ phản chiếu thấp và khả năng mô phỏng vân giấy, các điện thoại gập đang trở thành một lựa chọn thay thế đáng cân nhắc cho máy đọc sách điện tử truyền thống.

Ảnh minh họa.

Điện thoại thông minh đã thay thế nhiều thiết bị khác trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ máy ảnh đến máy tính, đồng hồ báo thức đến ví. Và giờ đây, với sự ra đời của điện thoại gập như OnePlus Open hay Samsung Fold, máy đọc sách điện tử có nguy cơ trở thành "nạn nhân" tiếp theo.

Bản thân máy đọc sách điện tử là một sản phẩm tuyệt vời, có thể lưu trữ toàn bộ tài liệu của một thư viện đồ sộ. Hơn nữa, những sản phẩm thuộc dòng này đang ngày càng được cải thiện chất lượng, với màn hình có độ phân giải cao hơn, đèn nền có tông màu giúp người đọc dễ nhìn hơn vào buổi đêm lẫn ban ngày, thời lượng pin dài hơn, sạc nhanh hơn và thậm chí cả khả năng chống nước - thích hợp với những người muốn đọc sách tại nơi dễ dính nước như bên hồ bơi hoặc trong bồn ngâm.

Ảnh minh họa: ZDNET.

Tuy nhiên, bất chấp những cải tiến và đổi mới của máy đọc sách điện tử, smartphone đã đi trước một vài bước về mặt kỹ thuật và thu hẹp khoảng cách về những đặc điểm từng giúp các sản phẩm như Kindle được coi là ưu việt hơn cho việc đọc sách số hóa.

Những chiếc điện thoại gập hiện đại mang đến một trải nghiệm đọc sách số tốt hơn so với máy đọc sách điện tử truyền thống nhờ vào khả năng hiển thị màu sắc sống động, độ sáng cao và độ phản chiếu thấp. Chúng còn có thể mô phỏng kết cấu vân giấy, giúp tăng tính dễ đọc cho người dùng.

Mặc dù máy đọc sách điện tử vẫn có ưu điểm về thời lượng pin dài hơn, nhưng với khả năng sạc nhanh, điện thoại gập đã không còn quá thua kém. Chúng cũng mang lại sự tiện lợi khi có thể gập lại thành một thiết bị nhỏ gọn, dễ mang theo.

Không thể phủ nhận rằng Kindle của Amazon đã cách mạng hóa cách đọc sách trong thời đại kỹ thuật số và vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng những người yêu sách. Nhưng khi công nghệ phát triển, thói quen đọc sách của con người cũng sẽ thay đổi, mở đường cho những lựa chọn thay thế sáng tạo và đa năng hơn như điện thoại gập.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/dien-thoai-gap-co-du-suc-thay-the-may-doc-sach-dien-tu