Kích hoạt tính năng USB debugging cho Android

07:28, 20/03/2014

Nhiệm vụ chính của USB debugging lại đóng vai trò giúp các nhà phát triển được truy cập trực tiếp vào hệ thống Android thông qua Android SDK

USB debugging, một tính năng có sẵn trên smartphone Android, là bước đầu tiên cần thiết trước khi bạn bắt đầu cài đặt ROM tùy chỉnh, root hoặc bất kỳ hoạt động hack tương tự.

Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của USB debugging lại đóng vai trò giúp các nhà phát triển được truy cập trực tiếp vào hệ thống Android thông qua Android SDK (Software Development Kit).

Bạn có thể tải Android SDK về, nhưng đó là khi bạn đã kích hoạt USB debugging, còn nếu không nó sẽ không làm việc với thiết bị của bạn. Để kích hoạt USB debugging trên các phiên bản khác nhau của Android, bạn có thể thực hiện như sau:

Với Android KitKat và Jelly Bean (4.2 hoặc mới hơn)

Vào phần Settings của điện thoại, sau đó bạn chọn About Phone, di chuyển tiếp xuống dưới cùng, chọn danh mục Build number. Bạn sẽ nhận được một pop-up ngắn hiển thị trong khu vực phía dưới màn hình cho biết rằng “bạn bây giờ đóng vai trò là một nhà phát triển”.

Tiếp theo, bạn quay trở lại và truy cập vào trình đơn tùy chọn Developer, đánh dấu trước mục USB debugging và nhấp OK trên cửa sổ hiện ra.

Khi thao tác xong, bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa USB debugging bất cứ lúc nào mình muốn bằng cách vào Settings > Developer Options > Debugging > USB debugging.

Với Android Jelly Bean (4.1 và 4.0)

Tìm đến mục Settings > Developer và kích hoạt chúng. Một khi bạn đã kích hoạt tùy chọn Developer, bạn có thể kiểm tra mục USB debugging bằng cách đơn giản là di chuyển xuống đến nó và kiểm tra nó, một cửa sổ pop-up sẽ thông báo cho bạn biết rằng bây giờ bạn đang là một nhà phát triển. Các bước còn lại, tương tự như khi thao tác ở bản 4.2.

Với Android 2.3 Gingerbread và trước đó

Bạn có thể tìm đến phần Settings > Applications > Development > USB Debugging và thực hiện cách thức kích hoạt tương tự.

Thu Phương