Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 THPT tại huyện Thanh Oai, quận Thanh Xuân

11:35, 09/06/2021

Chiều 8-6, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai, Trưởng đoàn kiểm tra số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 trên địa bàn huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân.

Tại huyện Thanh Oai, đến ngày 8/6, huyện đã chuẩn bị xong cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại 4 điểm thi là Trường THPT Thanh Oai A, Trường THPT Thanh Oai B, Trường THPT Nguyễn Du và Trường THCS Phương Trung với tổng số 106 phòng thi, 2.603 thí sinh đăng ký thi tuyển, không có thí sinh thuộc diện F0, F1, F2. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19, huyện đã đã lên phương án, kế hoạch giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng tùy vào nhiệm vụ đã được phân công đảm bảo an toàn tuyệt đối trong 2 ngày diễn ra thi tuyển.

Đoàn kiểm tra tại Trường THPT Thanh Oai A.

Tại quận Thanh Xuân, toàn quận có 5 điểm thi, 115 phòng thi với 2.611 thí sinh. Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, gia đình và cộng đồng, đến thời điểm này, quận đã xây dựng kế hoạch và triển khai các công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT bám sát theo đúng yêu cầu và hướng dẫn của Thành phố, các ngành liên quan, trong đó, các phương án an toàn phòng chống dịch Covid-19 được triển khai chi tiết tới từng điểm thi, tổ chức vệ sinh khử khuẩn điểm thi, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho phòng dịch, đảm bảo an toàn tốt nhất cho thí sinh, phụ huynh và cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi. 

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cùng các thành viên Đoàn kiểm tra số 10 làm việc với lãnh đạo quận Thanh Xuân.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình, đồng chí Bùi Huyền Mai đánh giá cao huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân thời gian qua đã bám sát chỉ đạo của thành phố, triển khai cụ thể công tác phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm hiệu quả.

Bên cạnh đó, đồng chí Bùi Huyền Mai yêu cầu cả hệ thống chính trị của quận Thanh Xuân, huyện Thanh Oai phải vào cuộc, bám sát quan điểm chỉ đạo của thành phố để triển khai hiệu quả.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai lưu ý huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân cần chuẩn bị kỹ các phương án dự phòng để tránh bị động khi xảy ra tình huống có dịch Covid-19.

Để thực hiện mục tiêu an toàn, nghiêm túc, chất lượng kỳ thi vào lớp 10 trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân cần tăng cường cán bộ y tế và trang bị đồ bảo hộ y tế tại các điểm thi. Cùng với đó, cần bảo đảm phân luồng thí sinh, đo nhiệt độ, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn cho các thí sinh trong quá trình tham gia thi.

Ngoài ra, huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân cần có phương án cụ thể bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong 2 ngày diễn ra kỳ thi.

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Thanh Oai, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đã đến kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức thi tại Trường THPT Thanh Oai A (xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai), nơi có 504 thí sinh đăng ký dự thi với 21 phòng thi.

Hồng Ngọc (T/h)