Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng
10:52 14/04/2024
“Với xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) để đưa hàng hàng Việt, trọng tâm là hàng nông sản, hàng OCOP đến tận tay người tiêu dùng cũng được thúc đẩy trong thời gian tới”, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) chia sẻ tại diễn đàn thương mại điện tử TikTok Shop Summit 2024.
Phát triển Hợp tác xã gắn với chuỗi giá trị mang lại hiệu quả kinh tế cao
14:46 13/04/2024
Kinh tế tập thể, Hợp tác xã tại Hà Nội phát triển đa dạng với nhiều hình thức phù hợp, dựa trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào quản lý, sản xuất kinh doanh.
Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024: Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm
07:29 12/04/2024
Ngày 11/4, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”.
Sàn TMĐT Postmart đổi tên thành Buudien.vn chuyên nông, lâm, thủy sản
08:19 08/04/2024
Từ ngày 31/03/2024, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart chính thức được đổi tên thương hiệu thành Buudien.vn - nền tảng TMĐT chuyên sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam, là nơi người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm chất lượng vượt trội, nguồn gốc rõ ràng, thông tin minh bạch.
TPHCM thúc đẩy phát triển thương mại điện tử
09:04 07/04/2024
UBND TPHCM đã ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn TPHCM năm 2024.
Chợ phiên OCOP thu hơn 100 tỷ đồng trong 1 năm
15:03 04/04/2024
Sau hơn 1 năm triển khai và thực hiện, Chợ phiên OCOP đã đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.
Giải quyết vấn đề ‘bội thực’ lựa chọn khi mua sắm trực tuyến
15:24 03/04/2024
Trong thế giới mua sắm trực tuyến năng động, Google đang tiên phong trong cách thức cá nhân hóa và hiệu quả hơn để người tiêu dùng tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm, khai thác tiềm năng của Biểu đồ mua sắm.
Quảng Nam: Đưa quốc bảo Sâm Ngọc Linh lên môi trường số
09:42 03/04/2024
UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) tổ chức Lễ khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh, dược liệu và nông sản đặc trưng huyện Nam Trà My.
Thanh toán không tiền mặt: Hướng đến tiện lợi cho người dùng
15:40 02/04/2024
Thanh toán không tiền mặt đã len lỏi vào mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ và trong đời sống hằng ngày. Có thể thấy rằng, hình thức thanh toán này đã và đang góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, hướng đến tiêu dùng văn minh, hiện đại và tiện lợi.
Việt Nam có nhiều lợi thế để trở thành nhà sản xuất tin cậy của thế giới
13:25 02/04/2024
Trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới chịu ảnh hưởng bởi những quyết định từ chính quyền Washington, các công ty đa quốc gia đang dịch chuyển hướng sản xuất ưu tiên vào các quốc gia châu Á, trong đó Việt Nam và Ấn Độ là điểm đến được lựa chọn hàng đầu.
Thanh toán không dùng tiền mặt bằng mã QR tiếp tục tăng mạnh
11:22 02/04/2024
Chỉ trong vài năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bằng mã QR Code, thanh toán điện tử ở Việt Nam ngày càng nhanh, độ phủ sóng khá rộng ở hầu khắp các không gian giao dịch thương mại, mua sắm hàng hoá.
Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam trong ngành bán dẫn
08:05 02/04/2024
Các biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nhân lực, hợp tác ngành bán dẫn và kết nối thị trường giữa doanh nghiệp VN, Nhật Bản, Đài Loan (TQ) được ký kết.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp thương mại điện tử
14:34 29/03/2024
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) không ngừng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như một nhân tố góp phần thay đổi lớn cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Tích cực thực hiện lộ trình tắt sóng 2G: Đáp ứng yêu cầu của quá trình chuyển đổi số
12:00 28/03/2024
Từ ngày 1/3/2024, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các nhà mạng chính thức chặn không cho phép nhập mạng mới đối với các điện thoại 2G không thuộc danh sách được chứng nhận hợp quy do Cục Viễn thông quy định. Việc này nhằm thực hiện lộ trình dừng công nghệ di động cũ, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số. Tại Phú Thọ, Sở Thông tin và Truyền thông đã lên phương án, thống nhất với các đơn vị viễn thông để tăng cường tuyên truyền và thực hiện phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu cho người dùng.
Bán lẻ trực tuyến đặt ra nhiều thách thức trong thực thi quyền sở hữu trí tuệ
09:02 28/03/2024
Thương mại điện tử tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây. Năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD so với năm 2022, đưa Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Hơn 92% cửa hàng bán lẻ xăng dầu triển khai xuất hoá đơn điện tử sau từng lần bán
16:38 26/03/2024
Tổng cục Thuế đã có thông tin về tình hình triển khai phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu tính đến ngày 24/3.
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ vào Việt Nam vì sao?
14:38 24/03/2024
Nhiều doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư. Cùng với đó, các doanh nghiệp cho biết cần có sự hỗ trợ nhất định và các chính sách ổn định thì họ mới dám đầu tư.
Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến
08:25 24/03/2024
Dự báo thị trường thương mại điện tử tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao, doanh thu có thể đạt 650 nghìn tỷ đồng trong năm 2024. Tuy nhiên, đi kèm với phát triển là tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, do đó người tiêu dùng nên cẩn trọng khi thực hiện mua sắm trên các nền tảng trực tuyến.
Cần bổ sung các quy định đối với hoạt động bưu chính phục vụ thương mại điện tử
13:45 23/03/2024
Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tổng kết thi hành Luật Bưu chính. Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương chủ trì hội nghị.
Hơn 70% người tiêu dùng Gen Z thích mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử
13:40 22/03/2024
Báo cáo mới nhất của Shopify, cho thấy phần lớn người mua sắm Thế hệ Z (Gen Z) ở Đông Nam Á coi nền tảng thương mại điện tử là điểm đến mua sắm chính của họ. Trong đó, có tới 56% khách truy cập nền tảng thương mại xã hội đã chuyển sang thương mại điện tử để hoàn tất giao dịch mua hàng.