Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

05:48, 19/06/2022

Ngày 18/6, tại TP Hạ Long, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 (1925-2022) và trao Giải Báo chí Quảng Ninh năm 2021. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ.

Cùng với sự phát triển và lớn mạnh của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí Quảng Ninh với lịch sử 95 năm đã thực sự chứng tỏ được vị thế, vai trò của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; thể hiện rõ chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể quần chúng và là diễn đàn của nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh đã chủ động học tập, rèn luyện cả về bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng làm báo đa phương tiện. Qua các tác phẩm báo chí của mình, các nhà báo đã cổ vũ tinh thần thi đua lao động sáng tạo xây dựng, bảo vệ quê hương, phát huy sức mạnh của toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng thông qua việc phản ánh trung thực, kịp thời những sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh suốt những năm qua…

Nhà báo Mai Vũ Tuấn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam và những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 tới các đại biểu.

Báo chí Quảng Ninh đã góp phần đắc lực vào việc tuyên truyền, vận động, quảng bá kết quả thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Nhiều nhà báo đã được tặng các phần thưởng, giải báo chí, cuộc thi báo chí của quốc gia, bộ, ngành và của tỉnh. Thật đáng tự hào là liên tục trong mấy năm gần đây, Hội Nhà báo tỉnh đều có hội viên đoạt giải cao Giải Báo chí quốc gia, Giải Búa Liềm vàng và nhiều giải báo chí chuyên đề của bộ, ngành, của tỉnh.

Đặc biệt, trong hơn hai năm qua, để góp phần phòng, chống đại dịch Covid-19, các cơ quan báo chí, truyền thông và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, luôn bám sát địa bàn để thông tin, tuyên truyền về những nguy cơ, hiểm hoạ do đại dịch này mang đến; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ, chính quyền; những biện pháp phòng, chống dịch bệnh; sự vào cuộc của hệ thống chính trị và nhân dân. Từ đó, đã góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về phòng chống dịch bệnh đi vào đời sống. Phương châm “Ba trước”, “Bốn tại chỗ”, quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”, “Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới” và nay là “Thích ứng an toàn, linh hoạt trong trạng thái bình thường mới” của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Quảng Ninh đã được cụ thể hoá thành hành động của từng người dân, doanh nghiệp.

Các hội viên tiêu biểu Hội Nhà báo tỉnh nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" của Hội Nhà báo Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, nhà báo Mai Vũ Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam và những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 tới các đại biểu.

Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam kêu gọi các nhà báo, hội viên đoàn kết, sáng tạo, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, ý thức đầy đủ về trách nhiệm chính trị, nghĩa vụ công dân của báo chí và người làm báo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ 2020-2025, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước, sự tin yêu của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự chỉ đạo của HĐND, UBND tỉnh, thời gian qua, báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tập trung, bám sát nhiệm vụ tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thể hiện rõ chức năng là phương tiện thông tin thiết yếu trong đời sống xã hội, là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể quần chúng trong tỉnh, là diễn đàn của nhân dân, góp phần tích cực nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền; định hướng tư tưởng, định hướng dư luận xã hội; thực hiện phản biện, góp phần dân chủ hóa đời sống xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn.

Thời gian tới, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh sẽ phấn đấu trở thành cơ quan báo chí của khu vực. Tiếp tục củng cố mọi hoạt động của Trung tâm theo hướng đổi mới, hiện đại nhằm thúc đẩy sự kết nối trong khu vực theo đúng quan điểm chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh.

Hội Nhà báo tỉnh trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo tỉnh đã trao Giải Báo chí Quảng Ninh năm 2021 cho 77 tác phẩm thuộc tất cả các loại hình báo chí của các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc. Trong đó có 10 tác phẩm đoạt giải Nhất; 20 tác phẩm đoạt giải Nhì; 20 tác phẩm đoạt giải Ba và 27 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Cũng trong chương trình lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho các hội viên tiêu biểu của Hội Nhà báo tỉnh và mừng thọ hội viên cao tuổi.

Nhà báo Mai Vũ Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, trao quyết định chuẩn y kết nạp, trao thẻ hội viên cho các hội viên nhà báo mới.

 Theo Minh Đức/quangninh.gov.vn