Làm chủ số IMEI trên iPhone của Apple

17:15, 16/11/2012

Được sở hữu một chiếc iPhone luôn là mơ ước của nhiều người. Chính vì vậy, thời gian gần đây trên thị trường có rất nhiều nơi rao báo iPhone bản mở khóa quốc tế, hàng xách tay với giá rất hấp dẫn. Những lời rao như hàng mới 100%, xách tay từ Singapore,… nhưng thực chất bên trong như thế nào là điều mà nhiều người vẫn chưa có kinh nghiệm sử dụng iPhone nắm được, cùng với đó là sự xuất hiện của hàng nhái. Làm thế nào để phân biệt được đâu là hàng thật và nhái của iPhone phiên bản quốc tế xách tay và được mở khóa.


Nhận dạng thiết bị quốc tế (International Mobile Equipment Identity, hoặc IMEI) là phương pháp duy nhất cho việc xác định tình trạng thiết bị di động được sản xuất trên thế giới. Nó không phải là một dãy số đơn thuần, mà có thể cho bạn biết rất nhiều về điện thoại đó. Bạn chỉ cần biết cách tìm và đọc chuỗi 15 chữ số. Số IMEI của iPhone có thể tiết lộ thông tin về phiên bản quốc tế có mở khóa hay không, và điều tuyệt vời là bạn không cần phải làm bất cứ nghiên cứu sâu rộng để giải mã ý nghĩa của những con số dường như ngẫu nhiên này. Với công cụ kiểm tra số IMEI trực tuyến, bạn có thể nhận diện điều này một cách dễ dàng nhất, cách nhanh nhất để khẳng định tình trạng khóa SIM của iPhone, bảo hành và các thông tin khác. Mặc dù chúng ta sẽ tiến hành với dãy số IMEI của iPhone nhưng nó cũng có thể được áp dụng cho việc kiểm tra cho tất cả các điện thoại khác.

Số IMEI của bất kỳ thiết bị di động nào có thể được xem bằng cách quay dãy số *#06# trên đó. Trên iPhone, một phương pháp khác giúp bạn có thể xem dãy số này đó là truy cập vào mục Settings rồi tìm đến đường dẫn General > About, bạn sẽ thấy thông tin này thông qua các thiết bị có nhãn IMEI.

Bây giờ mở trình duyệt và truy cập đến trang web http://www.imei.info/. Tại trang web hiện ra, bạn tiến hành nhập hoặc dán số IMEI của mình vào trong hộp văn bản chính được cung cấp trên trang web và nhấn vào nút Check.

Trang web sau đó sẽ hiển thị một biểu đồ thông tin chi tiết về sản phẩm bạn muốn kiểm tra, bao gồm thương hiệu và thông số kỹ thuật thiết bị. Để có được thông tin liên quan đến tình trạng khóa SIM trên điện thoại, mà ở đây là iPhone, bạn cần tìm đến mục Simlock để xem, nếu ở trạng thái Locked nghĩa là sản phẩm đó đã bị khóa SIM. Ngoài ra nó cũng hiển thị thông tin về bảo hành. Còn nếu ở trạng thái Unlocked thì máy không bị khóa SIM.

Mặc dù ố IMEI là một giá trị tĩnh nhưng nó giúp cho bạn biết được phần nào về điện thoại của mình. Nếu iPhone của bạn đã được mở khóa bằng cách sử dụng các phương pháp không chính thức như Ultrasn0w hoặc Gevey SIM, nó sẽ không hiển thị các thông tin khác, chẳng hạn như thời điểm bảo hành (Warranty to), …

Dịch vụ miễn phí này có thể giúp những người đang tìm kiếm mua iPhone có mức giá phù hợp hay không và kiểm tra lại mọi thứ trước khi trả tiền mua thiết bị.

QUỐC TRUNG

TIN LIÊN QUAN