Laptop, Mobile diện áo mới

04:27, 21/12/2008

Trang trí cho Laptop, Mobile bằng các vật liệu như sơn, vẽ, dán decal hình, bọc da, ốp gỗ dường như đã bắt đầu lỗi mốt. Thay vào đó, nhiều công nghệ làm đẹp mới đã ra đời, đáp ứng nhu cầu rất lớn của người dùng Laptop, Mobile hiện nay với mong muốn mỗi thiết bị số của mình là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đặc sắc mang đậm phong cách, sở thích của cá nhân không lẫn vào đâu được.

Công nghệ in phun trực tiếp

    Đi đầu trong công nghệ in hình ảnh trực tiếp lên vỏ các thiết bị số quen thuộc như: Mobile, Laptop, USB, máy nghe nhạc, máy chơi game...  là Kanen (www.kanen.com.vn). Khác với loại hình in ảnh trên giấy decal rồi dán lên vỏ thiết bị, Kanen ứng dụng công nghệ in ảnh trực tiếp. Hay nói cách khác là dùng file ảnh số qua máy in để in ảnh trực tiếp lên vỏ máy.

 

Điểm nổi bật của công nghệ mới này là chất lượng hình ảnh được thể hiện sắc nét giống như màu sắc vỏ zin từ nhà sản xuất. Mẫu mã hình ảnh phong phú không hạn chế: từ phong cảnh, game, hoa văn, hoạt hình... với số lượng lên đến hàng ngàn mẫu. Bên cạnh đó, hình ảnh sẽ được design theo sở thích và ý tưởng riêng của khách hàng...

 

Đặc biệt, bạn có thể chụp ảnh những người thân hoặc chính bản thân mình để in lên vỏ máy tạo nên nét độc đáo riêng. Sau công đoạn in ảnh, vỏ thiết bị sẽ được phủ lớp bảo vệ 2K để tạo độ bóng và chống trầy xước. Thời gian sử dụng ảnh in có độ bền cao, không bị phai màu, giữ được lâu, từ hơn 6 tháng.

 

Nếu sau thời gian dùng, khách hàng có nhu cầu đổi sang hình ảnh khác thì việc xóa ảnh sẽ được thực hiện bằng dung môi. Khi đó, màu của lớp vỏ zin sẽ có thể bị ảnh hưởng chút ít. Tuy nhiên, Kanen đảm bảo sẽ sơn lại màu vỏ zin nguyên bản cho khách hàng khi có yêu cầu.

Xem ảnh lớn


Thời gian thực hiện việc in ảnh với Mobile là 24h và với Laptop là 48h. Tùy vào từng đời máy mà có thể in ảnh trực tiếp không cần tháo vỏ hay phải tháo vỏ. Tuy nhiên, nếu tháo vỏ thì chất lượng ảnh in sẽ hoàn hảo hơn.

 

Khi nhận lại sản phẩm, khách hàng được Kanen yêu cầu kiểm tra kỹ linh phụ kiện để tránh các thiếu sót không đáng có. Với khách hàng kỹ tính, khi giao máy để in, bạn có thể yêu cầu Kanen thực hiện việc tháo vỏ tại chỗ. Bạn mang phần ruột bên trong về bảo quản. Sau đó mang lên lại để Kanen lắp vào vỏ máy. Chi phí cho công nghệ in từ 100- 150.000đồng cho Mobile và 400- 600.000đồng cho Laptop, thời gian bảo hành 6 tháng.

Thời trang giấy lưới

    Trước đây, dán decal ảnh lên thiết bị số cũng là lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ vì hình ảnh tương đối phong phú, nhanh, giá cả hợp túi tiền.

 

Tuy nhiên nhược điểm của decal là hình ảnh thường không sắc sảo, dễ phai màu, dùng thời gian sẽ có hiện tượng phồng rộp vì hở keo (do nhiệt của thiết bị tác động). Nắm bắt được yếu tố này, giấy lưới xuất hiện. Giấy lưới là giấy có các lỗ lưới, hình ảnh được in trên giấy có dạng mờ, không chói, không quá cầu kỳ, do vậy nhìn có vẻ tự nhiên giống như được sơn, in chứ không phải là giấy dán thông thường.

 

Điểm cuốn hút của giấy lưới là các lỗ lưới giúp thông thoáng nhiệt, giấy dán ăn khớp và bo góc theo độ cong lượn của thiết bị, không có các mối hở.Xem ảnh lớn Khi muốn thay đổi giao diện khác, có thể tháo ra dễ dàng mà không ảnh hưởng đến lớp vỏ zin thiết bị.

 

Điểm cuốn hút của cả công nghệ in và giấy lưới là mẫu mã đa dạng với hơn 400 mẫu có sẵn và mẫu được thiết kế theo ý tưởng của khách hàng.

 

 Thời gian dán cho các mẫu có sẵn chỉ trong vài giờ. Với mẫu mang phong cách riêng của khách hàng thì có thể lâu hơn và thêm một ít chi phí nữa. Giá cả giấy dán cũng khá hợp lý chỉ từ 60- 130.000đồng cho Laptop và 25- 50.000đồng cho Mobile và các thiết bị nhỏ nhắn khác.   

Diện áo mới cho Mobile, Laptop

Nhu cầu làm đẹp cho các thiết bị số hiện nay rất phổ biến. Phần vì công nghệ làm đẹp ngày càng đa dạng hơn lại thể hiện đẳng cấp của người chơi. Tùy vào điều kiện và nhu cầu mà khách hàng có thể chọn vật liệu làm đẹp theo ý mình. Sơn, vẽ mang vẻ đẹp thủ công lại có thể đính thêm các hạt cườm lên vỏ thiết bị cũng rất phong cách.

 

Tuy nhiên, màu sơn, vẽ dễ bị bong tróc khi có va chạm và giá thành cũng tương đối cao. Ốp gỗ với nhiều người hiện nay vẫn thể hiện được vẻ sang trọng, quý phái, giá thành rẻ. Ngược lại, mẫu mã màu gỗ không nhiều để lựa chọn nên không phải là “đối tượng” của giới trẻ. Với công nghệ in phun mới hay giấy lưới ngày nay có vẻ phù hợp hơn với đại bộ phận sử dụng các thiết bị số sành điệu. Trước hết là sự đa dạng về mẫu mã để thể hiện rõ cái tôi của người chơi.

 

 Thời gian sử dụng được lâu bền (từ hơn 6 tháng đến 1 năm). Khi cần thay đổi kiểu dáng khác cũng dễ dàng hơn.

Xem ảnh lớn


Trong đó, công nghệ in phun đang là mốt vì mẫu mã nhiều sáng tạo, chất lượng hình ảnh được giữ đúng nguyên bản hợp với dân chơi mong muốn sự hoàn hảo trên vỏ sản phẩm (công nghệ in phun này gần giống như công nghệ sơn air brush (sơn phun thủ công) độc đáo trên xe hơi hiện đang rất phát triển nhưng chi phí lại hợp lý hơn nhiều).

 

Hơn thế, với những thiết bị có vỏ hơi cũ hoặc bị trầy xước nhiều thì chọn công nghệ in phun là hiệu quả nhất (biến vỏ thiết bị thành sản phẩm hoàn toàn mới lạ, dùng lâu dài mà không ngại ảnh hưởng đến lớp sơn zin). Còn giấy lưới lại phù hợp với các bạn trẻ, sinh viên bởi chi phí thấp, nhanh gọn mà vẫn không kém phần ấn tượng.

Địa chỉ tham khảo:


In phun Kanen: 888 Lạc Long Quân, Q Tân Bình, TP HCM
    312 Ngõ chợ Khâm Thiên, Hà Nội – (www.kanen.com.vn)
Giấy lưới: 519B Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP HCM - (www.102-shop.com)   

TIN LIÊN QUAN