Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê nhà Quảng Bình

11:16, 13/10/2013

Ngày 13/10, ngay từ sáng sớm hàng nghìn người dân đã có mặt tại UBND tỉnh Quảng Bình để làm lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Để tiếp cận gần hơn Đại tướng, người dân Quảng Bình lội ruộng, người trẻ cõng người già như thế này đây.


Dòng người vẫn tiếp tục đổ về Vũng Chùa. Ban tổ chức lễ tang đã bố trí các điểm phát nước và đồ ăn cho những người đến viếng lễ tang. Khu vực Vũng Chùa thời điểm này đã chật cứng, ô tô đến đây phải đỗ cách Vũng Chùa 2km. Nhiều người không có ý định đi tiếp vào bên trong vì chắc chắn sẽ không còn chỗ. Hiện tại, trời nắng nóng và khô ráo.


12h20: Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng bắt đầu lăn bánh rời sân bay Đồng Hới ra Quốc lộ 1A về Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng.

Các sư thầy bắt đầu đến viếng và làm lễ cầu cho linh hồn Đại tướng được siêu thoát



12h15: Linh cữu Đại tướng đã được các tiêu binh đặt lên linh xa, phủ Quốc kỳ. Các tiêu binh chuẩn bị lồng kính đặt lên cỗ linh xa.



11h55: Chuyên cơ VN103 chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Đồng Hới.




12h30. 2,2km vào Vũng Chùa dòng người đang ùn ùn đổ về.



9h20, tuyến đường vào sân bay Đồng Hới đã cấm tất cả các phương tiện chờ đón linh cữu Đại tướng.




Tất cả các ngả đường về Vũng Chùa đã ken cứng người...




7h15: Trước cổng trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình, em Bế Kiến Quốc cùng 3 sinh viên tình nguyện mang lá cờ có chữ ký của thanh niên sinh viên miền Nam cùng 10 gói đất của 10 tỉnh thành mà các em đạp xe từ quận Thủ Đức ra Quảng Bình, ròng rã 5 ngày liền. Qua mỗi tỉnh, các em lại bỏ một ít đất vào túi và giờ dâng lên Đại tướng. Cảnh sát bảo vệ nói rằng các em đã đứng đây từ đêm qua, hôm nay chờ vào viếng. Mọi người không ai bảo ai, đều nhường đường cho các em.


Khoé mắt nhoè lệ. Người CCB bị cụt chân này vẫn chống nạng đứng hàng giờ đồng hồ nhìn vào trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình, tiễn biệt người Anh Cả của lực lượng vũ trang.


Và đoàn người vào viếng vẫn nối dài như bất tận


"Núi" ba lô, cặp xách của bà con các tỉnh tập trung vào một góc để vào viếng Đại tướng

Đúng 7h00, lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình diễn ra.


Ngọc Thanh (Tiếp tục cập nhật)
TIN LIÊN QUAN