LG G Pro 2 – smartphone dành cho những bàn tay “quá khổ”

10:08, 12/03/2014

LG G Pro 2 là chiếc smartphone mới nhất vừa được LG tung ra thị trường. Đây là smartphone được LG kết hợp và nâng cấp lên từ LG G2 và LG G Pro.Thiết bị này sở hữu một màn hình kích thước lớn với các thông số kỹ thuật hàng đầu hiện nay.

Nhưng liệu sự kết hợp đó có giúp cho LG chiếm được lợi thế hơn so với các đối thủ hiện nay trong cùng phân khúc hay không? Bài đánh giá sẽ phần nào giúp người dùng trả lời câu hỏi đó.

Thiết kế

Giống như người tiền nhiệm G Pro trước đây, ngay từ cái nhìn đầu tiên người dùng dễ nhận thấy LG G Pro 2 là một thiết bị rất lớn. Nhưng thiết kế của G Pro 2 lại có kiểu dáng của chiếc G2, với các cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại.

Nhưng kích thước lớn của G Pro 2 sẽ gây khó khăn cho những người dùng có bàn tay nhỏ, kể cả người có bàn tay lớn thì khi sử dụng G Pro 2 bằng một tay trong một khoảng thời gian dài sẽ cảm thấy không thoải mái vì phải căng bàn tay để vừa giữ điện thoại vừa thao tác. Hay khi bỏ túi quần hoặc túi áo, người dùng vẫn cảm thấy không thật sự thoải mái vì kích thước “quá khổ” của chiếc điện thoại này.
 

Giống như một số mẫu smartphone cao cấp hiện nay, mặt trước của G Pro 2 là màn hình chính với viền bezel rất mỏng, vì vậy mà người dùng sẽ cảm thấy màn hình của máy là gần như tràn ra sát mép ngoài.
 

Mép trên cùng của màn hình là camera trước 2 megapixel, cảm biến và tai nghe. Mép dưới cùng không còn phím cứng giống như trên G Pro mà đã được thay bằng các nút cảm ứng.

Dù có vẻ ngoài rất lớn, nhưng ít nhất thì với kích thước 157,9x81,9x8,3 mm và trọng lượng 172g, LG G Pro 2 của LG vẫn nhỏ gọn hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn so với đối thủ là HTC One Max (kích thước 164,5x82,5x10,29mm, trọng lượng 217g), dù có cùng kích thước 5,9 inch.
Trong khi mặt trước khá nổi bật thì mặt sau của G Pro 2 lại không có như vậy. Với G Pro mặt lưng được làm bằng tấm nhựa mịn, được trang trí với các hoa văn in chìm và chỉ có hai màu là màu trắng/đen thì trên G Pro 2 tấm vỏ nhựa đã được LG trang trí bằng các vân nổi thay vì mịn như G Pro và đặc biệt là người dùng có 3 màu để lựa chọn gồm màu trắng, bạc và màu đen.

Phía trên cùng là camera 13 megapixel với đèn flash hơi lệch về phía bên phải, các nút bấm chính gồm nút tắt/mở máy cũng như nút âm lượng bố trí ở ngay phía dưới cụm camera, giống y như G2. Mép dưới cùng là logo LG và loa ngoài công suất 1 W. Các cạnh trái và phải đều không có bất kỳ nút bấm nào.
 Cạnh đỉnh là anten, cổng hồng ngoại và cổng âm thanh 3.5mm

Cạnh dưới là cổng microUSB và mic đàm thoại

Màn hình hiển thị

Cùng với viền bezel siêu mỏng chỉ 3,33 mm, G Pro 2 có màn hình 5,9 inch, lớn hơn so với G2 (5,2 inch) nhưng có cùng độ phân giải Full HD, điều đó có nghĩa là mật độ điểm ảnh sẽ giảm đi từ 400ppi (G2) xuống còn 373ppi (G Pro 2). Tuy nhiên thực tế, hầu như không có bất kỳ sự thay đổi nào về chất lượng hiển thị.

Khi xem một đoạn video mẫu HD, hình ảnh hiển thị trong video sắc nét, tươi sáng và rõ ràng. Giống như các thiết bị cao cấp khác của LG, màu trắng trên màn hình của G Pro 2 nhìn đặc biệt tinh khiết và góc nhìn rộng. 

Camera

Tiếp tục duy trì những ưu điểm vượt trội trên G2, LG G Pro 2 vẫn có camera chính 13 megapixel nhưng đã có một số cải tiến đáng kể, tuy nhiên chủ yếu là những cải tiến về phần mềm. Đáng chú ý chính là camera của máy được tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học mới được gọi là OIS +,  giúp giảm tối đa tác động rung tay khi người dùng chụp hình.
 

LG cung cấp nhiều thiết lập, cũng như tích hợp nhiều chế độ chụp hiện đại và cao cấp hiện nay cho ứng dụng camera của mình như HDR, Panaroma, Burst, Remove Objects, Magic Focus…
 

Ứng dụng camera cung cấp nhiều tuỳ chọn chụp hình
 
 
Về chất lượng ảnh chụp. Người dùng sẽ khá hài lòng về kết quả khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng đầy đủ với khả năng tái tạo màu sắc tốt và chân thực, mức độ chi tiết cao giống như những gì chúng ta đang nhìn thấy bằng chính mắt mình.

Một số ảnh chụp mẫu từ camera chính của LG G Pro 2 

Ảnh chụp với tuỳ chọn HDR tắt

Ảnh chụp với tuỳ chọn HDR bật
 

Ảnh chụp từ camera của LG G Pro 2

Ảnh chụp từ camera của Samsung Galaxy Note 3

Khả năng chụp ảnh thiếu sáng với đèn flash LED cực mạnh ở mặt sau cũng ấn tượng. Ngay cả khi chụp trong khu vực tối hoàn toàn với đèn flash, ảnh chụp có mức độ chi tiết cao, với tỉ lệ noise là chấp nhận được. 

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng thấp sử dụng đèn Flash

Về khả năng quay video, G Pro 2 cũng có một số tùy chọn tốt. Người dùng có thể quay video  4K, cũng như khả năng quay video với chế slomo ở độ phân giải 720p với tốc độ 120 khung hình mỗi giây. Với chế độ quay video độ phân giải 1080p, người dùng có thể chọn quay ở tốc độ 30 hoặc 60 khung hình mỗi giây. Dù quy ở chế độ nào, người dùng cũng có thể yên tâm về chất lượng của video, nhất là khả năng chống rung hiệu quả nhờ công nghệ OIS+ hàng đầu.

Chất lượng video quay ở độ phân giải 4K xem chi tiết tại đây

Chất lượng video quay ở độ phân giải 1080p xem chi tiết tại đây

Giao diện và chức năng

LG G Pro 2 khi ra mắt sẽ được cài đặt sẵn Android 4.4.2 KitKat. Giống như các mẫu smartphone khác của LG, G Pro 2 sẽ sử dụng giao diện độc quyền Emotional UX của riêng LG.

Màn hình khoá (trái) và màn hình Home (phải)

Không giống như trên G2 và G Flex, tính năng KnockOn (cho phép khóa hoặc mở khóa thiết bị chỉ bằng cách gõ hai cái vào màn hình) giờ đây đã được LG cải tiến và đổi tên thành Knock Code, người dùng gõ vào màn hình theo một chuỗi đặc biệt để mở khóa mà không cần bấm phím và chạm hay nhập mật khẩu.

Màn hình cài đặt mật khẩu Knock Code password (trái) và màn hình Home với Mini View.

LG cũng bổ sung thêm một vài công cụ mới cho G Pro 2 như Content Lock, cho phép người sử dụng mật khẩu bảo vệ các tập tin nhất định, hình ảnh và video. Mini View để thay giảm kích cỡ hiển thị của màn hình làm việc từ 4,7 inch xuống 3,4 inch tạo điều kiện sử dụng bằng một tay dễ hơn. Cuối cùng là Dual Browser, cho phép bạn chia trình duyệt trên điện thoại thành hai để có thể xem nhiều hơn một trang web trong khi truy cập Internet.

Hiệu năng

Giống như Samsung Galaxy Note 3, LG G Pro 2 được trang bị cấu hình phần cứng mạnh với chipset Qualcomm Snapdragon 800 với bốn lõi Krait 400 xung nhịp 2,3 GHz, đồ họa Adreno 330 và được hỗ trợ bởi bộ nhớ RAM lên tới 3GB.

Trong các thử nghiệm thực tế sử dụng, G Pro 2 chạy mọi ứng dụng đều mềm và mượt, hầu như không có bất kỳ trục trặc nào trong mọi kịch bản sử dụng. Cho dù đó là duyệt web, chạy đa nhiệm hay chơi các loại game yêu cầu đồ họa tốt nhất hiện nay.

So sánh hiệu năng của máy so với các đối thủ

LG G Pro 2 đi kèm với 32GB bộ nhớ trong (ít nhất là ở thời điểm này), nhưng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD nằm dưới vỏ có thể tháo rời, cho phép người dùng nâng cấp bộ nhớ cho máy khi cần.

Thời lượng pin

Mặc dù LG G Pro 2 có thiết kế mỏng hơn so với Samsung Galaxy Note 3, nhưng G Pro 2 lại được trang bị thỏi pin lớn hơn (3.200 mAh). Điều này đã giúp cho G Pro 2 chứng minh được thời lượng pin ấn tượng khi sử dụng cả ngày. Theo các thử nghiệm kiểm tra thời lượng pin, G Pro 2 có thể kéo dài 14 giờ. Tuy nhiên, thời lượng trên vẫn ngắn hơn so với đối thủ là Galaxy Note 3 (15 giờ) và phía sau Droid Maxx (16 giờ) trong cùng một thử nghiệm.

Kết

Với màn hình đẹp kích thước lớn, chạy phiên bản Android 4.4 KitKat mới nhất và đóng gói phần cứng mạnh nhất hiện nay. Điều đó giúp cho LG G Pro 2 trở thành một trong những chiếc smartphone tốt nhất trong năm 2014. Đồng thời giúp cho LG có khả năng cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Samsung Galaxy Note 3 hay HTC One Max.

Có mức giá khoảng 15,7 triệu (bản xách tay), LG G Pro 2 hoàn toàn có thể trên cơ so với HTC One Max (15,6 triệu) nhưng vẫn có giá thấp hơn so với Samsung Galaxy Note 3 (17 triệu). Tất nhiên Galaxy Note 3 còn đi kèm với rất nhiều chức năng và công cụ văn phòng di động theo đúng nghĩa.

Ưu điểm

- Trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ gọn hơn so với đối thủ
- Màn hình lớn với chất lượng hiển thị hàng đầu
- Hiệu năng mạnh mẽ, có thể “chiến” hầu hết mọi ứng dụng và game mới nhất hiện nay
- Ảnh chụp từ camera chính có chất lượng tốt


Khuyết điểm

- Không có loa stereo
- Kích thước lớn nên hơi khó để cầm và sử dụng bằng một tay

Hoàng Thanh