LG sắp tung điện thoại sử dụng công nghệ sạc cộng hưởng từ

14:10, 15/06/2016

Báo Business Korea đưa tin LG vừa sản xuất một smartphone sử dụng công nghệ cộng hưởng từ để sạc pin cho điện thoại với khoảng cách 2,75 inch và gần hơn.

Trong khi công nghệ cảm ứng từ yêu cầu điện thoại phải được đặt trên một đế sạc thì công nghệ cộng hưởng từ cho phép pin điện thoại vẫn được sạc bình thường khi khi không ở liền với thiết bị sạc (charger). Tiến bộ gần đây đã cho phép khoảng cách này được nới rộng từ 0,78 inch lên 2,75 inch.

Thêm vào đó, công nghệ sạc cộng hưởng từ có thể đạt đến công suất 7w. Như vậy là đủ nhanh đối với ngay cả những người dùng ít kiên nhẫn nhất, giúp họ có thể nhanh chóng sạc đầy điện thoại trong vòng 1 giờ.

Một số nhà sản xuất smartphone được cho đang làm việc tích cực để ứng dụng công nghệ sạc cộng hưởng từ vào điện thoại. Các công ty như Meizu, Oppo và Huawei sẽ tung ra các điện thoại sử dụng công nghệ sạc cộng hưởng từ vào năm sau. Business Korea cho biết LG đã hoàn tất việc nghiên cứu chế tạo, và đang lựa chọn thời điểm tốt nhất để tung ra điện thoại sử dụng công nghệ này.

Cẩm Thịnh (theo Phonearena)