Máy quay đeo người có thể streaming trực tiếp hình ảnh

07:45, 23/05/2014

Với những người say đắm việc quay phim về cuộc sống, thì việc được phá vỡ quy trình truyền thống của việc quay phim - đăng lên mạng là một điều tuyệt vời.

Quy trình truyền thống này luôn là quay phim tư liệu, chỉnh sửa và đăng tải trên mạng. Trong nhiều năm qua, chúng ta đã được thấy hàng loạt những thiết bị quay phim dạng đeo người như MeCam, Narrative Clip hay Autographer, nhưng chưa có thiết bị nào có khả năng như Lifelogger.

Lifelogger là thiết bị quay hand-free (tức ko cần dùng đến các thao tác bằng tay), camera 5 megapixel có khả năng ghi hình lên đến 8 tiếng với chất lượng HD 720p và truyền những dữ liệu hình ảnh đó đi theo thời gian thực thông qua Wi-Fi. Lifelogger mang lại cho người dùng cách đặc biệt để lưu lại những diễn biến của cuộc sống, bằng cách kết hợp giữa quay video - âm thanh - và nhận dạng khuôn mặt vào máy ảnh.

Máy ảnh này có một bộ khung để bạn có thể lắp vào tai, biến những chiếc kính thông minh có camera trở nên lạc hậu. Thiết bị nhỏ gọn và có trọng lượng cực nhẹ này sẽ không làm vướng bận hay ảnh hưởng đến các cử động, và bạn sẽ có thể kiểm soát nó bằng một ứng dụng tải về cho thiết bị di động Android hay iOS.

Ứng dụng quản lý LifeLogger cho phép người dùng điều khiển máy ảnh, quản lý video hiện có, tự đặt lệnh bằng tay hoặc tự động tải lên video mới, và đăng nhập vào tài khoản đám mây lưu trữ nội dung của bạn. Bạn cũng có thể kiểm tra pin và tình trạng bộ nhớ của Lifelogger thông qua ứng dụng này.

Các thông số kỹ thuật khác của Lifelogger như sau: ống kính fixed (không có zoom quang học) 90 độ, chế độ chụp ảnh liên tiếp lên đến 10 ảnh/giây, chụp ảnh chế độ time-lapse lên đến 1 ảnh cho mỗi 60 giây, chế độ chụp ảnh nhanh, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài micro-SD. Sản phẩm này thuộc về một công ty công nghệ khởi nghiệp có trụ sở tại Florida và hiện đang trong quá trình gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter.

Phương Thảo (Theo D.T)