M-Discs: đĩa quang học bất diệt sắp lên kệ

09:00, 14/08/2011

Hãng LG Millenniata vừa lên một kế hoạch mới để khởi động một định dạng lưu trữ với các đĩa quang học vượt xa tuổi thọ trung bình so với các đĩa quang, ổ đĩa cứng, lưu trữ flash. Trong khi các phương tiện lưu trữ thông thường tuổi thọ trung bình từ sáu tháng đến tám năm tùy thuộc vào công nghệ, nhưng đối với M-Discs dữ liệu được lưu trữ  sẽ không bị phá hủy hay hư hỏng gì tuổi thọ sẽ kéo dài mãi mãi.
 
M-Discs được sản xuất bằng một chất giống như đá tự nhiên, chống lại mọi tác động làm suy giảm tuổi thọ theo thời gian và không có lớp phản chiếu được tìm thấy trong các đĩa truyền thống quang học bao gồm đĩa CD, DVD và Blu-ray. Giám đốc điều hành Scott Shumway của Millenniata trao đổi Computerworld rằng M-Discs hoạt động dựa trên việc máy sử dụng tia laser để điều khiển và quét và chỉ có tia laser mới kiểm tra được nhãn hiệu chính hãng của nó.
 

Ngoài ra M-Discs còn được thiết kế không thấm nước và không bị bào mòn, tóm lại M-Disc hầu như không thể dễ dàng bị phá hủy bằng những trường hợp thông thường khi sử dụng giống như các ổ lưu trữ khác. Công ty cho biết đã thử nghiệm bằng cách đem M-Disc cho vào nước sau đó đun sôi nước nóng mà không bị bất kỳ lỗi nào hoặc phân lớp vào đĩa nào.

Mô hình thiết kế M-Discs

Để chứng minh thêm, Bộ Quốc phòng Mỹ chạy một số xét nghiệm nghiêm ngặt so sánh độ bền của Disc-M, sau đó kết luận là: "Không sản phẩm nào từ trước đến nay có được sức sống mãnh liệt như thế, qua đó nhiều người cũng đã công nhận điều này”
 
Theo dự kiến M-Disc ​​sẽ được phát hành trong tháng 10 với giá khoảng 3 USD mỗi đĩa, điều quan trọng là người mua sẽ được bảo hành trọn đời. Đĩa dung lượng lưu trữ dữ liệu giống như các DVD (4,7 GB) một khi dữ liệu được lưu trữ trên M-Disc bạn sẽ có thể truy cập dữ liệu bất kỳ lúc nào thông qua máy tính.
 
Văn Kính (Theo Techspot)
TIN LIÊN QUAN