Malaysia đang xem xét việc chặn Facebook

13:17, 13/08/2014

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Đa phương tiện Malaysia Datuk Seri Ahmad Shabery Cheek cho biết, chính phủ Malaysia đang xem xét liệu có cần thiết phải khóa trang Facebook hay không sau một trường hợp lạm dụng liên quan đến mạng xã nội này.

Ông Datuk Seri Ahmad Shabery Cheek cho biết, Bộ đang xem xét vấn đề và thu thập ý kiến của người dân về việc này. “Liệu người dân có đồng quan điểm rằng Facebook nên bị đóng cửa, chúng tôi đang chuẩn bị để xem xét việc đó nhưng đây là cách tiếp cận cơ bản”, ông nói với các phóng viên hôm thứ Bảy vừa rồi tại Hội nghị các đại biểu Cheras Wanita Umno.

Tuy nhiên, ông Ahmad Shabery, người cũng là thành viên của Hội đồng tối cao Umno cho biết: “Gần như là không thể” để khóa một trang mạng xã hội có đến 15 triệu tài khoản trong nước so với chỉ 2.000 khiếu nại về tình trạng lạm dụng nhận được. “Chúng ta có nên xóa bỏ nó hoàn toàn chỉ vì 2.000 đơn kiện cáo? Chúng ta cần xem lại vấn đề này” – ông nói.

Bình luận về việc một cá nhân đã xúc phạm Yang di-Pertuan Agong Tuanku Abdul Halim Mu'adzam Shah (Quốc trưởng của Malaysia) trên trang Facebook của mình, Ahmad Shabery cho biết, Ủy ban truyền thông và đa phương tiện Malaysia (MCMC) đang làm việc với cảnh sát để theo dõi cá nhân này.

Người này bị cho rằng đã cố tình xúc phạm Tuanku Abdul Halim bằng cách tải lên một hình tai nạn đẫm máu với khuôn mặt của Quốc trưởng trên trang Facebook của mình thời gian gần đây.

Thanh Hòa (Theo Channelnewsasia)