Mang tính năng Slow-Motion của iPhone 5S lên iPhone cũ

14:51, 27/09/2013

Bạn không cần phải mua một iPhone 5S chỉ để trải nghiệm chế độ quay video độc đáo Slow-Motion. Vì nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 4/4S hoặc iPhone 5 thì đều có thể trải nghiệm tính năng này mà không cần phải nâng cấp lên iPhone 5S. 

Dưới đây là cách để bạn trải nghiệm tính năng quay video chậm trên chiếc iPhone cũ.

Thông qua ứng dụng miễn phí SloPro, người dùng các thiết bị iOS cũ, bao gồm cả iPad và iPod Touch có thể quay video chuyển động chậm nếu muốn, nhưng tất nhiên không phải ở tốc độ khung hình giống như trên iPhone 5S, nhưng với một số kết quả là như nhau.

Bước 1: Cài đặt ứng dụng SloPro.

Để bắt đầu, trên iPhone, bạn tiến hành tải và cài đặt ứng dụng SloPro. Đây là một ứng dụng miễn phí tương thích với tất cả các thiết bị hỗ trợ camera, mặc dù chỉ có iPhone 5S có thể chụp 120 khung hình mỗi giây. iPhone 5, iPhone 5C và iPad Mini chỉ có thể quay video 60 khung hình mỗi giây, trong khi các thiết bị khác (iPhone 4S, iPad…) chỉ hạn chế với tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Bước 2: Quay video

Lần đầu tiên chạy ứng dụng, bạn sẽ thấy một cửa sổ xem trước với một nút bấm màu đỏ ở dưới. Khi bấm vào nút này bạn sẽ ngay lập tức bắt đầu quay video. (Cũng có thể bấm nút tăng âm lượng trên thiết bị, tương tự như với ứng dụng camera trên iOS). Nếu cần thêm ánh sáng, chỉ cần bấm vào biểu tượng đèn flash ở góc trên bên trái. Trường hợp muốn khóa các tiếp xúc (một thiết lập tiện dụng, đặc biệt là khi quay trong nhà) bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải.

Khi đã hoàn tất, hãy nhấp vào (hoặc nhấn) màn hình một lần nữa để dừng quay video, sau đó nhấp vào hình ảnh thu nhỏ ở góc dưới bên phải. Bạn sẽ truy cập nhanh đến lưu trữ file video vừa quay, kích hoạt file video đó lên để xem kết quả. Theo mặc định, SloPro sẽ quay video trong chế độ "chậm 40%”, nhưng bạn có thể điều chỉnh tốc độ thông qua tính năng chỉnh sửa tích hợp trong ứng dụng.

Bước 3: Chỉnh sửa

SloPro cho phép điều chỉnh tốc độ phát lại, không chỉ là với các video được quay bởi ứng dụng, mà còn cho cả những video có trong thư viện. Nếu muốn truy cập vào thư viện video trên máy, bạn quay trở về màn hình Video nói trên, sau đó bấm nút Download ở góc dưới bên trái của màn hình. Từ đó bạn có thể chọn một đoạn video để tăng tốc độ hoặc làm chậm - hoặc cả hai.


Quá trình chỉnh sửa đơn giản: Từ màn hình video, bạn nhấp vào bất kỳ video nào rồi nhấn vào nút Edit. Sau đó bạn có thể bấm nút thiết lập Speed để áp dụng một tỷ lệ khung hình cho toàn bộ video, rồi bấm nút Play để xem bản xem trước kết quả. SloPro cung cấp cho bạn không chỉ có ba tốc độ chậm khác nhau để điều chỉnh mà còn có cả 3 tuỳ chọn tốc độ nhanh.

Nếu bạn muốn tạo ra một video chuyển động nhanh, nên lựa chọn một trong hai tuỳ chọn là 500fps hoặc 1000 fps. Tiếp theo, hãy nhấp vào nút Render (bạn sẽ thấy nó phát sáng) và lựa chọn từ ba tùy chọn có sẵn gồm Optical Flow, Frame Blend và Ghost. Trong đó Optical Flow nên sử dụng cho hai tuỳ chọn tốc độ khung hình cao, trong khi Ghost sẽ thêm một hiệu ứng theo sau tiện lợi. Tùy thuộc vào độ dài của video và tốc độ khung hình được lựa chọn, có thể mất một vài phút hoặc dài hơn để ứng dụng áp dụng thay đổi.


Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép bạn trộn và kết hợp tốc độ với hiệu ứng cho video với tuỳ chọn ở dưới cùng của màn hình cũng như nút tốc độ vào/tốc độ ra (Speed In/Speed Out).

Bước 4: Chia sẻ video

Sau khi thực hiện xong, bạn có thể chọn bất kỳ video nào mình muốn rồi bấm nút Upload (góc dưới bên trái), cho phép bạn chia sẻ video đó thông qua Facebook, Viddy hoặc YouTube.

Mặc dù SloPro là miễn phí nhưng có một phiên bản Pro (SloPro Pro?) cho phép bạn đính kèm video vào e-mail, lưu chúng vào Camera Roll và xuất video với tốc độ 60 khung hình mỗi giây. Bản Pro cũng sẽ không có logo mờ SloPro trong video. Bản Pro của ứng dụng hiện có giá 3,99 USD.

Đây là một mức giá tốt nếu muốn sở hữu tính năng quay video độc đáo trên iPhone 5S từ chiếc iPhone cũ. Người dùng các thiết bị iOS có thể tải bản miễn phí của SloPro về sử dụng tại đây.

Dưới đây là đoạn video clip về tính năng Slow-Motion trên iPhone 5S:


Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN