Mất bao lâu để tải website của bạn ở nước ngoài?

14:19, 09/05/2011

Những người sở hữu website thường kiểm tra tốc độ tải trang để chắc chắn rằng khách viếng thăm sẽ không phải đợi quá lâu mới thấy được hình ảnh và nội dung khác của trang web. Nhưng đa phần chỉ quan tâm đến những truy cập từ trong nước mà không để ý đến tốc độ tải website ở nước ngoài. Loads.in sẽ cho bạn câu trả lời đầy đủ với thử nghiệm được tiến hành ở 52 địa điểm trên toàn thế giới trên 4 trình duyệt web thông dụng nhất hiện nay.


Để bắt đầu kiểm tra, bạn nhập URL của trang web và nhấn Start:


Sau vài giây thu thập dữ liệu, loads.in sẽ trả về kết quả tốc độ tải trang từ thành phố Ashburn của Mỹ trên trình duyệt Safari 4. Đi kèm với thông số về thời gian tính theo giây, dịch vụ còn phác thảo quá trình tải trang với thời gian tương ứng từ lúc bắt đầu chỉ toàn text, không phông nền cho đến khi tải hoàn thành với đầy đủ hình ảnh và nội dung:

Muốn biết thêm thông tin chi tiết, bạn nhấn Waterfall chart để nhận được biểu đồ rất trực quan thể hiện thứ tự và thời gian tải tất cả nội dung trong website:
Chưa dừng lại ở đó, bạn còn có thể kiểm tra ở những địa danh và trình duyệt khác. Chọn châu lục rồi đến thành phố của quốc gia:

Tiếp theo chọn một trong 4 trình duyệt: Internet Explorer 8, Firefox 3.6, Chrome 8 và Safari 4 rồi nhấn Go:

Kết quả hiện ra tương tự như trên. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản, người sở hữu website đã biết website được tải nhanh chậm như thế nào ở khắp nơi trên thế giới, từ đó có những thiết kế tối ưu hơn cho website của họ.

Trần Văn Ngọc Tân
TIN LIÊN QUAN