Máy bay Ai Cập mất tích: Xuất hiện nhiều thông tin trái ngược

00:00, 30/11/-0001

Công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay xấu số MS804 vẫn tiếp tục, trong lúc có nhiều thông tin trái ngược nhau về những giây cuối cùng của MS804.

Sau khi biến mất trong lúc trên đường bay từ Paris tới Cairo hôm thứ Năm tuần trước, một số mảnh vỡ bao gồm vật dụng cá nhân, áo phao, mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy. Những mẩu thi thể nhỏ cũng được phát hiện và các quan chức tại Ai Cập đang nỗ lực xác định danh tính của những mẩu thi thể đó. Gia đình các nạn nhân cũng đang cung cấp cho nhà chức trách mẫu DNA để giúp cho công việc nhận dạng, Phó chủ tịch hãng hàng không Egypt Air, Ahmed Adel, chia sẻ với CNN.

Nhưng hãy còn quá sớm để xác định có hay không một vụ nổ đã xảy ra trên chuyến bay từ những gì hiện có, một quan chức phụ trách tư liệu nói với CNN.

Adel nói mọi bình luận báo chí đến nay vẫn chỉ là đồn đoán.

“Bất cứ một tác động nào ở tốc độ cao đều dẫn đến những sự phân mảnh, và những gì chúng ta thấy không nói lên nguyên nhân vụ tai nạn. Đừng nhảy cóc đến kết luận một cách vội vàng.”

Hướng tập trung tìm kiếm hiện nay là nhằm vào thân máy bay và hộp đen, vốn được trông chờ sẽ cung cấp những đầu mối quan trọng về những gì đã xảy ra. Theo Adel, Egypt Air hiện không có thông tin về vị trí của thân máy bay, và nhóm tìm kiếm đa quốc gia đang tập trung vào một khu vực có “diện tích cỡ bang Connecticut

Cẩm Thịnh (theo CNN)