Máy tính Thánh Gióng – Tự hào sản phẩm CNTT Việt Nam vươn tầm quốc tế

19:09, 08/03/2024

Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng vừa tài trợ toàn bộ máy vi tính sử dụng trong đợt Chung kết Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Châu Á – Thái Bình Dương (The 2024 ICPC Asia Pacific Championship).

Trong suốt đợt diễn ra trận chiến lập trình sôi động và kịch tính của đợt Chung kết Kỳ thi Lập trình viên quốc tế ICPC Châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Hà Nội từ ngày 29/02/2024 đến ngày 02/03/2024, với sự hỗ trợ của Hội Tin học Việt Nam và Đại học Công nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội, những tài năng trẻ từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau đối mặt với thách thức của 13 bài thuật toán, bắt đầu từ 9h sáng và kết thúc vào lúc 14h chiều.

Máy tính Thánh Gióng

Kỹ sư Công ty Máy tính Thánh Gióng đang hoàn thiện những công tác kiểm tra kỹ thuật cuối cùng trước giờ thi đấu.

Kỳ thi không chỉ là một sân chơi cho những tâm hồn lập trình nhiệt huyết, mà còn là cơ hội để các đội thể hiện tài năng và kiến thức của mình. Sau những ngày quyết đấu căng thẳng, ngôi vô địch đã thuộc về đội NewTrend của Đại học Quốc gia Seoul, với 9 bài thuật toán được giải quyết một cách xuất sắc.

Máy tính Thánh Gióng

Ngôi Vô địch đã thuộc đội NewTrend của Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc.

Huy chương Vàng đã tìm được chủ nhân của mình đó là đội Speed Star (trường Đại học Tokyo), KUB1sharp (trường Đại học Kyoto), và Absinthe (trường Đại học Quốc gia Singapore), các đội đều đã thể hiện sự xuất sắc và kiến thức sâu rộng trong lập trình. Đội Sudo (Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội), đã giành được huy chương Bạc với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Máy tính Thánh Gióng

Khung cảnh không gian nhà thi đấu cho giải lập trình viên quốc tế ICPC 2024.

Đặc biệt, toàn bộ máy vi tính được sử dụng trong Kỳ thi The 2024 ICPC Asia Pacific Championship đã được Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng và Công ty CP Thương mại Máy chủ Hà Nội tài trợ, góp phần quan trọng giúp cho 65 đội thí sinh hoàn thành thử thách của mình một cách suôn sẻ và công bằng.

Máy tính Thánh Gióng

Ông Lại Hoàng Dương - Giám đốc Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng chụp ảnh lưu niệm cùng ông Nguyễn Long - Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức và ông Phạm Nam - Giám đốc Công ty CP Máy chủ Hà Nội.

Máy tính Thánh Gióng

Ông Lại Hoàng Dương - Giám đốc Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng vinh dự được nhận hoa cảm ơn từ Ban tổ chức.

Máy tính Thánh Gióng

Đội Sudo, Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN xuất sắc giành Huy chương Bạc.

Đồng hành cùng cuộc thi, Máy tính Thánh Gióng mong muốn đưa sản phẩm công nghệ của Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển và tạo ra các cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Máy tính Thánh Gióng

Đội tuyển HUST Kite của Đại học Bách khoa Hà Nội đạt huy chương chương đồng.

Đây cũng là một trong rất nhiều hoạt động vì cộng đồng của Máy tính Thánh Gióng trong thời gian vừa qua, nhằm xây dựng một thương hiệu máy tính Make in Vietnam, vươn tầm quốc tế.

Theo Tạp chí Công Thương

https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/may-tinh-thanh-giong--tu-hao-san-pham-cntt-viet-nam-vuon-tam-quoc-te-117738.htm