MB phát hành trái phiếu ra công chúng MB TBond - Đợt 2 trên nền tảng Digi Trading

21:25, 08/10/2024

Mới đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) đã ra thông báo phát hành trái phiếu ra công chúng MB TBond - Đợt 2 trên nền tảng Digi Trading.

Theo MB, thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cho thấy những tín hiệu phục hồi tích cực trong tháng 8. Số liệu mới nhất từ Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), tính đến ngày 30/8, đã có 43 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ với tổng trị giá 37.995 tỷ đồng và 2 đợt phát hành ra công chúng trị giá 11.000 tỷ đồng.

Như vậy, tổng cộng có gần 49.000 tỷ đồng đã được huy động thành công thông qua kênh trái phiếu doanh nghiệp chỉ trong tháng 8. Tính chung từ đầu năm đến nay, thị trường ghi nhận 227 đợt phát hành riêng lẻ trị giá 215.583 tỷ đồng và 13 đợt phát hành ra công chúng trị giá 22.773 tỷ đồng.

Đáng chú ý, các ngân hàng đang dẫn đầu trong cuộc đua huy động vốn thông qua kênh trái phiếu. Ước tính, đã có khoảng 42.000 tỷ đồng trái phiếu được phát hành bởi các ngân hàng.

Sự sôi động của thị trường trái phiếu trong tháng 8 cho thấy niềm tin của nhà đầu tư đang dần được củng cố, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường vốn và nền kinh tế nói chung.

Với mục đích gia tăng cơ hội đầu tư an toàn và sinh lợi hiệu quả dành cho khách hàng, từ ngày 8/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục phát hành trái phiếu ra công chúng MB TBond với tổng giá trị chào bán đợt 2 lên đến 3.105 tỷ đồng, cho phép khách hàng đặt mua Trái phiếu sơ cấp này trên nền tảng Digi Trading. MB TBond là minh chứng cho nỗ lực không ngừng trong việc mang lại các giải pháp đầu tư an toàn, hiệu quả, với nhiều tính năng tiện lợi tới khách hàng.

Trái phiếu MB TBond với ưu điểm vượt trội.

Thông tin sản phẩm:

Tổ chức phát hành: Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB)

Loại trái phiếu: Trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo, là nợ thứ cấp và đủ điều kiện tính vốn cấp 2 theo quy định

Mệnh giá:100.000 VNĐ/trái phiếu

Kỳ hạn trái phiếu: 6 năm

Kỳ trả lãi: 12 tháng/lần

Tổ chức tư vấn/ Đại lý phát hành: Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS)

Trái phiếu ra công chúng MB TBond sở hữu cho mình những ưu điểm vượt trội, đặc biệt là tính an toàn cao. Được phát hành bởi Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) - một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam với lịch sử hoạt động vững mạnh và uy tín, MB TBond mang đến sự an tâm cho nhà đầu tư với cam kết thanh toán gốc và lãi đầy đủ, đúng hạn.

Bên cạnh đó, mọi thông tin liên quan đến MB TBond đều được MBBank công bố một cách rõ ràng, minh bạch và đầy đủ, giúp nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận và đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

Trái phiếu MB TBond là một kênh đầu tư hiệu quả với mức lãi suất vượt trội, mang lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Điểm nổi bật của MB TBond là lãi suất thả nổi được điều chỉnh hàng năm, cao hơn tới 1,5% so với lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng bình quân của 4 ngân hàng lớn (Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank). Điều này đảm bảo cho nhà đầu tư một mức lợi nhuận hấp dẫn và ổn định.

Không chỉ vậy, MB TBond còn có mệnh giá nhỏ (100.000 đồng/trái phiếu) và không yêu cầu nhà đầu tư phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp, phù hợp với mọi đối tượng và quy mô đầu tư.

Đặc biệt, MB TBond được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), giúp nhà đầu tư dễ dàng mua bán và quản lý danh mục đầu tư. Khách hàng có thể rút vốn nhanh chóng khi cần thiết. Ngoài ra, MB TBond còn có thể được cầm cố cho các khoản vay tại MBBank, gia tăng tính thanh khoản và hiệu quả đầu tư.

Để mang đến trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng, MB TBond được phân phối trên nền tảng Digi Trading của App MBBank. Nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch mua bán, thanh toán và quản lý tài sản hoàn toàn trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức phát hành ra công chúng đợt 2 trái phiếu sơ cấp MB TBond từ ngày 8/10/2024. Nhà đầu tư có thể nộp đơn đăng ký mua trái phiếu trực tiếp tại MBBank, công ty Chứng khoán MB (MBS) hoặc đăng ký trực tuyến trên nền tảng Digi Trading của App MBBank.

Thời hạn đăng ký mua trái phiếu trực tuyến trên Digi Trading sẽ kết thúc vào lúc 17h30 ngày 29/10/2024. MB TBond sẽ chính thức được phát hành và bắt đầu tính lãi từ ngày 30/10/2024. Đây là mốc thời gian quan trọng đánh dấu sự hiện diện chính thức của MB TBond trên thị trường, đồng thời xác định rõ các quyền lợi và nghĩa vụ của nhà đầu tư và tổ chức phát hành.

Dự kiến, MB TBond sẽ được niêm yết và giao dịch thứ cấp trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) từ ngày 15/01/2025. Nhà đầu tư có thể mua bán trái phiếu công khai trên sàn giao dịch theo quy định của HNX.

Với những ưu điểm vượt trội về lãi suất, tính thanh khoản và sự tiện lợi, trái phiếu MB TBond không chỉ khẳng định cam kết mạnh mẽ của MBBank đối với sự phát triển của thị trường trái phiếu Việt Nam, mà còn mang đến cơ hội đầu tư an toàn và sinh lời cao cho các nhà đầu tư.

Để nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn này, nhà đầu tư có thể truy cập ngay ứng dụng MBBank, chọn mục "Tiền gửi và đầu tư" hoặc "Tiền gửi", sau đó chọn "Digi Trading đầu tư 1 chạm" và chọn "Trái phiếu" để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết và đăng ký mua MB TBond.