Microsoft Answers: Giải đáp thắc mắc các phần mềm của Microsoft

08:40, 10/03/2011

Nhiều người trong chúng ta sử dụng Windows, Office và một số phần mềm khác của Microsoft thỉnh thoảng phải đối mặt với những vấn đề và câu hỏi kỹ thuật mà bản thân không tự giải quyết được. Xin giới thiệu với các bạn một nguồn tài nguyên vô cùng hữu ích và miễn phí “Microsoft Answers”, đây là một trang web nơi bạn có thể tìm thấy hay đặt câu hỏi và đưa ra câu trả lời có liên quan đến chính sản phẩm của Microsoft.

Trang web này được công ty hỗ trợ, chính vì vậy bạn có thể nhận được những câu trả lời từ các kỹ sư, nhân viên, người điều hành diễn đàn và một số chuyên gia khác của Microsoft. Nếu không một người bất kỳ cũng có thể hỏi và trả lời câu hỏi.

Microsoft Answers đã hoạt động được một thời gian. Tuy nhiên sau một cuộc tân trang lớn cách đây khoảng một tuần thì trang web bây giờ đã trông sạch hơn, có tổ chức hơn, các công cụ tìm kiếm cũng đã được cải thiện và người đọc có thể dễ dàng theo dõi thông tin về các sản phẩm cụ thể.

Microsoft Answers cũng cung cấp giúp đỡ theo hình thức Q & A trên 6 sản phẩm khác nhau: Windows, Internet Explorer, Microsoft Security Essentials, Office, Windows Phone và Zune. Trong hầu hết các sản phẩm, bạn có thể đi sâu vào các phiên bản cụ thể. Ví dụ, đối với sản phẩm Windows cho phép bạn tìm kiếm sự giúp đỡ đặc biệt trên Win XP, Vista hay Win 7; trong khi Office có thể dẫn bạn tới những câu trả lời về Office 2007, Office 2010 hay Office Web Apps.

Mỗi sản phẩm riêng cũng có các chủ đề cụ thể. Ví dụ, Windows liệt kê các chủ đề như Cài  đặt, Nâng cấp, Kích hoạt; Windows Phone lại chia ra Khởi động; Mẹo và Thủ thuật, Tuỳ biến; Đồng bộ hoá và thông tin.

 

Microsoft Answers hoạt động như thế nào?

 

Đầu tiên chúng ta cần có một vấn đề hoặc câu hỏi cụ thể cần giải đáp. Hãy truy cập vào trang Web chọn mục sản phẩm và bấm vào chủ đề bạn đang tìm kiếm. Nếu vấn đề của bạn không liên quan đến một chủ đề cụ thể, có thể chọn Tất cả. Sau đó, nhập truy vấn của bạn trong lĩnh vực đó, bạn có thể nhập một cụm từ dưới dạng câu hỏi hoặc đơn giản hơn là nhập một từ khoá nhất định tương tự như tìm kiếm trực tuyến.

Trang web sẽ hiện thị một danh sách các câu trả lời giống nhau hoặc tương tự của những người khác. Bạn có thể xem những câu hỏi đã được trả lời trong khi chờ sự giải đáp. Ở mỗi câu trả lời hiện lên số phiếu mà người đọc bình chọn, ta cũng có thể dựa vào số phiếu này để xem xét mức độ hữu ích của câu trả lời đối với những người khác như thế nào. Nhấp chuột vào mục cụ thể để hiển thị toàn bộ câu hỏi và câu trả lời.

Nếu không thể tìm thấy một câu trả lời hữu ích trong số đưa ra, bạn có thể đặt câu hỏi cho chính mình. Trên phần Tìm kiếm, nhấp chuột vào nút để Hỏi rồi gõ từ khoá trong lĩnh vực này.

Microsoft sẽ nhắc bạn đăng nhập tài khoản Windows Live nếu bạn chưa đăng nhập, trang web sẽ đưa ra các câu trả lời có thể giải đáp câu hỏi của bạn.

 
Nếu không có câu trả lời giúp đỡ, bạn có thể nhập tiêu đề cho câu hỏi, nhập nội dung câu hỏi, xác nhận loại, chủ đề và gửi. Bạn có thể lựa chọn để được thông báo qua email khi có ai đó trả lời câu hỏi.

Mọi thứ không bao giờ  hoàn hảo tuyệt đối và Microsoft Answers cũng vậy. Mặc dù đã được tân trang vào tuần trước, song trang web vẫn còn một số vấn đề chưa được giải quyết. Vẫn còn những mâu thuẫn chẳng hạn như: trang chủ  liệt kê các chủ đề của Office như Offfice 2010, Office 2007 hay Office Web Apps, nhưng khi chọn xuống thì lại mở trang con Office thay vì danh sách dưới dạng các chủ đề.

Mặc dù còn tồn tại một số trục trặc nhỏ, Microsoft Answers vẫn là nguồn tài nguyên có giá trị giúp hỗ trợ kỹ thuật và giúp ta trả lời những câu hỏi về sản phẩm Microsoft đang sử dụng.

Trang Nhân

TIN LIÊN QUAN