Microsoft buộc phải tạo ra bản cập nhật miễn phí cho windows 7 sau khi công bố ngừng hỗ trợ

11:28, 06/02/2020

Microsoft đã phát hành bản cập nhật bảo mật công khai cuối cùng cho Windows 7 vào hồi đầu tháng 1/2020, chấm dứt sự hỗ trợ của mình cho hệ điều hành hơn 10 năm tuổi này.

Theo The Verge, Microsoft đã tung ra bản cập nhật an ninh miễn phí cuối cùng KB4534310 cho Windows 7 hồi giữa tháng 1 để kết thúc hỗ trợ hệ điều hành hơn 10 năm tuổi. Tuy nhiên, có một số người dùng đã phàn nàn bản cập nhật này bất ngờ gỡ bỏ hình nền và thay vào đó bằng một hình ảnh màu đen.

Microsoft đã thừa nhận lỗi này và ban đầu chỉ hứa sẽ cung cấp bản vá lỗi cho các tổ chức đã mua gói hỗ trợ mở rộng Windows 7 Extended Security Updates. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì, Microsoft đã thay đổi ý định và thông báo sẽ tung ra bản vá lỗi cho mọi người dùng Windows 7. Bản vá lỗi này dự kiến sẽ được ra mắt vào giữa tháng 2 tới.

Hiện tại vẫn có một cách cơ bản để giải quyết vấn đề này. Đó là người dùng phải chọn vị trí ảnh nền (Picture Position) không phải là Stretch, mà là Fill, Fit, Tile, hay Center.

 

Mọi người cho rằng, đây là một lỗi kỳ cục khi Microsoft cung cấp bản cập nhật vá lỗi cho một hệ điều hành đã hết hạn hỗ trợ được xem là khá bất thường. Tuy nhiên, trước đây Microsoft cũng từng tung ra bản vá lỗi cho Windows XP, để ngăn những cuộc tấn công mã độc tống tiền quy mô lớn.

Người dùng Windows 7 đang được khuyên nên nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 vì hiện tại vẫn có thể nâng cấp miễn phí. Nếu tiếp tục sử dụng Windows 7, người dùng phải cài đặt các chương trình diệt virus hiệu quả.

Bên cạnh đó, Microsoft vẫn tiếp tục cung cấp các bản cập nhật an ninh cho khách hàng doanh nghiệp đăng ký mua gói cập nhật mở rộng Windows 7 Extended Security Updates.

PCWorld cho biết, các gói cập nhật mở rộng này có giá 25 - 50 USD/ máy và buộc chính phủ Đức phải trả khoảng 887.000 USD cho các máy tính của họ. Các gói cập nhật mở rộng này sẽ kết thúc vào tháng 1-2022.