Microsoft “khai tử” Nokia X chạy Android, sa thải 18.000 lao động

08:27, 18/07/2014

Satya Nadella - CEO của Microsoft vừa tuyên bố trong một email gửi cho toàn thể nhân viên rằng công ty sẽ cho nghỉ việc 18.000 lao động trong năm tới.

Bên cạnh đó, Stephen Elop, Trưởng Bộ phận Thiết bị của Microsoft cũng thông báo, dự án Nokia X chạy Android sắp kết thúc. Thay vào đó, thiết kế và sản phẩm của Nokia X trong tương lai sẽ chuyển sang nền tảng Windows Phone giống như dòng điện thoại Lumia. Phân khúc mà sản phẩm hướng đến là thị trường smartphone giá rẻ, đặc biệt tại các nước đang phát triển. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng Công ty sẽ chuyển hướng thiết kế sản phẩm ngay lập tức nhưng các hoạt động hỗ trợ và bán hàng cho các sản phẩm Nokia X hiện tại sẽ vẫn được duy trì.

Hiện tại, chưa có thông tin gì về số phận của smartphone Nokia X2 cũng chạy Android vừa được Microsoft công bố gần đây. Về cơ bản, một sản phẩm đã được công bố thì nhiều khả năng sẽ được bán ra, tuy nhiên, với định hướng phát triển mới đưa ra Microsoft cũng có thể hủy bỏ nó.

Trong tổng số 18.000 lao động dự kiến bị cắt giảm việc làm, mảng Thiết bị và dịch vụ của Nokia sẽ bị mất 12.500 người. Mỗi người thuộc diện cắt giảm nhân sự này sẽ nhận được thông báo trong vòng 6 tháng tới và sẽ nhận được một gói trợ cấp thôi việc. Trong số 12.500 người bị cắt giảm việc làm này sẽ có cả công nhân các nhà máy và các chuyên gia công nghệ thông tin.

Satya Nadella nói, việc giảm bớt lượng nhân công nhằm đáp ứng nhu cầu đơn giản hóa công việc và liên kết chiến lược với sự tích hợp mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)