Microsoft phải bồi thường 242 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế công nghệ Cortana

13:43, 22/06/2024

Tập đoàn Microsoft mới đây đã đạt được thỏa thuận bồi thường 242 triệu USD cho IPA Technologies sau khi nhận phán quyết thua trong vụ kiện liên quan tới bằng sáng chế liên quan tới trợ lý kỹ thuật số Cortana.

Microsoft Corp. và IPA Technologies Inc. đã đồng ý chấm dứt tranh chấp bằng sáng chế của họ sau khi phán quyết của bồi thẩm đoàn cho thấy trợ lý kỹ thuật số Cortana của gã khổng lồ công nghệ đã vi phạm các quyền của IPA.

Bồi thẩm đoàn cũng đã đưa ra phán quyết yêu cầu Microsoft bồi thường trị giá 242 triệu USD cho IPA sau khi làm rõ các tranh chấp trong vụ kiện.

Trong một nội dung được trình lên tòa án liên bang Delaware, Microsoft và nguyên đơn IPA Technologies cho biết, họ đã đạt được sự đồng thuận trong cách giải quyết vụ việc.

IPA là công ty con của công ty cấp phép bằng sáng chế Wi-LAN, thuộc sở hữu chung của công ty công nghệ Canada Quarterhill và hai công ty đầu tư khác.

Luật sư và người phát ngôn của IPA và Wi-LAN đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận và biết thêm thông tin chi tiết về thỏa thuận giải quyết.

IPA đã đệ đơn kiện vào năm 2018, cáo buộc Microsoft vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến trợ lý kỹ thuật số cá nhân và điều hướng dữ liệu dựa trên giọng nói. Họ đã mua các bằng sáng chế từ Siri Inc của SRI International, công ty được Apple mua lại vào năm 2010 và công nghệ của công ty này được sử dụng trong trợ lý ảo Siri của Apple.

Bồi thẩm đoàn Delaware vào ngày 10/5 đã tuyên bố rằng Microsoft phải bồi thường 242 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế IPA. Người phát ngôn của Microsoft vào thời điểm đó cho biết công ty sẽ kháng cáo phán quyết.

IPA cũng đã kiện Google và Amazon về các bằng sáng chế của mình. Amazon đã đánh bại vụ kiện của IPA vào năm 2021. Google đã bác bỏ các tuyên bố của IPA và vụ kiện đó vẫn đang tiếp diễn.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/microsoft-phai-boi-thuong-242-trieu-usd-do-vi-pham-bang-sang-che-cong-nghe-cortana-d226181.html