Microsoft phát hành bản “di động đầu tiên” cho Office 2016

16:22, 25/09/2015

Microsoft đã từng cam kết sẽ "phát minh lại quy trình sản xuất và kinh doanh" cho thế giới di động và điện toán đám mây đầu tiên, bằng Office 2016 cho Windows, BCN đưa...

Office 2016 1

Phiên bản mới nhất của Office được thiết kế để tận dụng các tối ưu của Windows 10, bằng khả năng cộng tác tốt hơn và bảo mật chặt chẽ hơn. Các ứng dụng về năng suất bên trong đều được cập nhật để làm cho chúng trở nên thân thiện hơn với điện toán đám mây, với các thay đổi của Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote, Access, Project và Visio, theo Microsoft.

Một thay đổi đã được đưa tin là các nhóm nhân sự có thể đang xử lý trên một tài liệu Word duy nhất và xem bình luận của nhau khi chúng được viết ra. Hệ thống mới hiện nay còn bao gồm Skype dành cho doanh nghiệp để người dùng của bất kỳ ứng dụng Office mới nào cũng có thể trò chuyện, chia sẻ màn hình hoặc video chat trực tiếp từ tài liệu của họ. Một tính năng mới khác, được kích hoạt bằng cách tích hợp Skype, là tính năng tài liệu đồng tác giả cùng lúc. Cũng theo Microsoft, Skype sẽ có mặt trên Office Online vào tháng 10 tới.

"Cách mọi người làm việc đã thay đổi đáng kể, và đó là lý do tại sao Microsoft tập trung vào việc tái phát minh quy trình sản xuất và kinh doanh cho thế giới di động đầu tiên và điện toán đám mây đầu tiên", CEO Microsoft Satya Nadella cho biết.

Theo ông Nadella, những thay đổi mới nhất là một "bước tiến lớn" trong việc chuyển Office từ quen thuộc về công cụ năng suất cá nhân đến các ứng dụng và dịch vụ thiết lập được kết nối cho khả năng cộng tác và làm việc theo nhóm (teamwork).

Việc bảo vệ an ninh cho khách hàng doanh nghiệp đã được tăng cường, theo Microsoft, với các tính năng chống mất mát dữ liệu, nguy cơ rò rỉ dữ liệu sẽ được giảm xuống đáng kể. Tính năng xác thực đa yếu tố sẽ đảm bảo an ninh cho hoạt động truy cập của các đối tượng bên ngoài mạng công ty. Bộ phận Bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp cam kết sẽ hỗ trợ cho quá trình chia sẻ nội dung lên ứng dụng và định vị đám mây luôn được bảo mật.

Việc cung cấp các bản cập nhật ứng dụng desktop tương lai sẽ thay đổi, Microsoft cho biết, vì vậy, người dùng đăng ký Office 365 sẽ nhận được các tính năng và khả năng mới liên tục.

Ngoài ra, Office còn có các công cụ mới khác như phân tích từ Office Delve, phân tích công việc cá nhân (Delve) và biểu đồ cùng công thức bổ sung cho Excel.

"Các ứng dụng Office 2016 chạy trên Windows sẽ tốt nhất hơn bao giờ hết", Kirk Koenigsbauer, VP bộ phận ứng dụng và dịch vụ khách hàng Office của Microsoft cho biết. "Các ứng dụng Office 2016 đơn giản hóa việc cộng tác và loại bỏ các rào cản dẫn đến sự thành của cả đội nhóm."


TIN LIÊN QUAN