Microsoft tung ra điện thoại ‘Kin' hướng tới các “tín đồ” của mạng xã hội

00:00, 17/04/2010

Microsoft vừa công bố tung ra hai sản phẩm điện thoại smartphone mới có tên gọi ‘Kin One’ và ‘Kin Two’, cả hai sản phẩm này đều hướng tới những người dùng yêu thích sử dụng mạng xã hội. Chữ ‘Kin’ lấy ý tưởng từ ‘kindred’ – nghĩa là ‘quan hệ họ hàng’.

Ngoại hình được thiết kế bởi hãng Sharp, Kin One có hình dáng vuông bụ bẫm, camera 5Mb và 4Gb bộ nhớ (không có khả năng nâng cấp), bàn phím Qwerty trong khi Kin Two lớn hơn, màn hình rộng và camera 8Mb có thể quay video HD. Anh em nhà Kin đều sử dụng hệ điều hành dựa trên nền tảng Windows Phone 7.0 và được tích hợp sẵn chương trình chơi nhạc Zune của Microsoft và sẽ được phân phối độc quyền tại Mỹ bởi thương hiệu Verizon Wireless bắt đầu từ tháng Năm tới. Tại các nước Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh, điện thoại Kin sẽ được phân phối bởi nhà cung cấp Vodafone.


Kin One

Microsoft quảng cáo 2 mẫu điện thoại mới này sẽ thu hút người dùng bởi 3 cách thức chia sẻ text và ảnh  trên giao diện Kin là: Kin Loop, Kin Spot và Kin Studio. Kin Loop để phóng đại hình ảnh dễ dàng, Kin Spot cho phép người dùng kéo thả dữ liệu dễ dàng, Kin Studio để quản lý mọi việc liên quan đến thao tác đã thực hiện với văn bản, hình ảnh, video – nó cho phép người dùng quay lại thao tác cũ để soạn thảo lại một cách tiện dụng.


Kin Two

Giá bán chưa được tiết lộ và trên Website chính thức Kin.com, Microsoft chỉ giới thiệu một số ít tính năng. Cả hai đều là điện thoại nắp trượt, có màn hình cảm ứng và bàn phím vật lý

Từ những thông tin ban đầu có thể thấy, điện thoại Kin hoàn toàn phụ thuộc và các dịch vụ và ứng dụng do Microsoft phát triển, và đây chính là hạn chế của Kin. Dưới đây là một số hạn chế của Kin đã được "mổ xẻ" trước khi máy chính thức được bán:

1. Không dễ dàng đưa thêm ứng dụng vào. Trong khi iphone có hơn 140.000 ứng dụng, điện thoại Android có khoảng 10.000 ứng dụng, Blackberry, Palm và các loại smartphone khác cũng có con số tương đương thì Kin như vậy là có vẻ ‘yếu thế’ hơn.

2. Khả năng hỗ trợ mạng xã hội Twitter: Twitter là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới và cả 2 model của Kin đều có trang bị camera tốt, vậy mà Kin lại không cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và video thông qua Twitter? nghe có vẻ hơi mâu thuẩn với tiêu chí “hướng tới những người dùng yêu thích sử dụng mạng xã hội’?

3. Hệ điều hành Windows Phone 7 hiện nay vẫn chưa phát hành và việc phát triển hệ điều hành này là một trong những nỗ lực của Microsoft trong việc dành lại ưu thế trước các đối thủ như iphone hay android. Nhưng Microsoft lại tiết lộ Kin được thiết kế dựa trên cơ sở công nghệ hiện tại của Microsoft và sẽ không chạy trên Windows Phone 7 khi HĐH này được tung ra vào cuối năm nay. Hi vọng Microsoft sẽ cân nhắc lại tuyên bố này một lần nữa!

4. Thiếu tính năng chia sẻ lịch làm việc, Kin thậm chí còn không có sẵn ứng dụng để tạo lịch làm việc.

M.H

TIN LIÊN QUAN