MIS vinh danh hơn 250 học sinh đạt giải Quốc gia và Quốc tế năm 2025

19:52, 09/11/2025

Sáng ngày 9/11, Trường Phổ thông Liên cấp Đa Trí Tuệ (MIS) rộn ràng trong không khí lễ vinh danh hơn 250 học sinh đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Quốc tế, Quốc gia và Thành phố. Đây không chỉ là sự kiện tri ân và ghi nhận nỗ lực của thầy trò MIS, mà còn là minh chứng cho hành trình bền bỉ, sáng tạo và không ngừng vươn lên của thế hệ học sinh trong thời đại tri thức số.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Lược – Tổng Giám đốc điều hành Trường Tiểu học, THCS, THPT Đa Trí Tuệ (MIS) xúc động chia sẻ: “Hôm nay, chúng ta cùng nhau nhìn lại một chặng đường dài – quá trình hình thành, phát triển và nỗ lực không ngừng của nhà trường. MIS đã bước sang năm thứ 12, một hành trình không hề dễ dàng, nhưng đầy tự hào, khi chúng ta kiên định với mục tiêu phát triển toàn diện học sinh, hướng đến tri thức, kỹ năng và nhân cách”.

Ông Hoàng Văn Lược, Tổng Giám đốc điều hành Trường Tiểu học, THCS, THPT Đa Trí Tuệ (MIS) chia sẻ tại buổi lễ vinh danh.

Theo ông Lược, trong thời đại AI, giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức, mà còn là quá trình rèn nhân cách, phát triển kỹ năng và bồi dưỡng tư duy sáng tạo. MIS luôn chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, khơi dậy tinh thần tự học và khả năng ứng dụng thực tế ở mỗi học sinh.

Chính nhờ định hướng đó, dù đầu vào còn khiêm tốn, song sau ba năm học, 140/142 học sinh MIS đã trúng tuyển vào các trường đại học hàng đầu của Nhật Bản và Anh Quốc, trong đó có 7 học sinh được nhận vào các trường danh tiếng của Trung Quốc như Đại học Thương mại, Đại học Công nghệ Lưu Mỹ.

Bên cạnh thành tích học thuật, học sinh MIS còn ghi dấu ở nhiều lĩnh vực khác. Trong bốn năm qua, hơn 50% học sinh khối 12 đạt IELTS từ 5.0–7.0, trong đó 20% đạt từ 6.5 trở lên. Với việc đưa Tiếng Trung vào giảng dạy chính khóa từ ba năm trước, đến nay đã có 18 học sinh sở hữu chứng chỉ HSK cấp 4–6, đủ điều kiện du học tại Trung Quốc.

Gặt hái vinh quang từ sân chơi quốc tế

Không chỉ thành công ở học thuật, các “chiến binh MIS” còn liên tục ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế. Tại STEAM Cup Malaysia 2025, đoàn học sinh MIS xuất sắc mang về hàng loạt giải thưởng lớn:

  • Phan Lâm Phong (Lớp 4N1): Cúp Vàng Lắp ráp Assembly Boss-Ollo Spark và Cúp Vàng Đối kháng Breaker Senior.

  • Trần Đình Phúc Lâm (Lớp 2M): Cúp Đồng Lắp ráp Assembly Boss-Ollo Initiate và Huy chương Đồng Breaker Senior.

  • Hoàng Nam Anh & Lê Bá Nguyên (Lớp 5N1): Huy chương Đồng Đối kháng The Builder Dream.

Những thành tích này thể hiện hiệu quả của mô hình giáo dục STEAM và Robotics được MIS tiên phong đưa vào chương trình giảng dạy từ lớp 1. Đây là nền tảng giúp học sinh sớm phát triển tư duy logic, khả năng làm việc nhóm và sáng tạo công nghệ trong môi trường hội nhập quốc tế.

Đội tuyển tham dự STEAM Cup Malaysia 2025.

Không chỉ ở quốc tế, tại Kỳ thi chọn Học sinh giỏi Thành phố Hà Nội năm học 2025–2026, các học sinh MIS tiếp tục gặt hái thành tích ấn tượng:

  • Lương Mỹ Cầm – Lớp 12A5: Giải Ba môn Tiếng Trung

  • Nguyễn Hồng Nam – Lớp 12A1: Giải Khuyến khích môn Tiếng Anh

  • Lê Bảo Ngọc – Lớp 12A5: Giải Khuyến khích môn Tiếng Trung

3 học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn Học sinh giỏi Thành phố Hà Nội năm học 2025–2026.

Song song đó, trong Kỳ thi Olympic Khoa học, Toán & Tiếng Anh ASMO 2025, MIS đạt tổng cộng 257 giải thưởng các cấp, gồm 11 giải Bạch kim, 29 giải Vàng, 147 giải Bạc và 44 giải Khuyến khích.

Đặc biệt, học sinh Đức Phúc Hằng (bậc Tiểu học) đã lọt vào Top 500 đội Robotics ASEAN, góp phần khẳng định vị thế của học sinh Việt Nam trên bản đồ sáng tạo khu vực.

Học để làm người, học để truyền cảm hứng

Những con số ấn tượng ấy không chỉ là kết quả của tri thức, mà còn là thành quả của niềm tin, sự kiên trì và tình yêu thương.Tại buổi lễ, một phụ huynh chia sẻ:

Con tôi học không có gì nổi trội, cho đến khi cô giáo tiếng Anh nhìn thấy tiềm năng và khích lệ con làm thử 1 bài thi Quốc tế. Con chỉ mất 10 phút để hoàn thành và hỏi cô: ‘Bài thi dễ thế này sao ạ?’ Từ khoảnh khắc đó, con mạnh dạn đăng ký dự thi và đạt thành tích cao - bước ngoặt ấy đã mở ra trong con một nền tảng mới: tự tin, dám thử và dám tin vào chính mình”.

Câu chuyện nhỏ nhưng chứa đựng tinh thần mà MIS luôn hướng tới: giáo dục bằng trái tim, khơi dậy năng lực tự học và niềm tin vào bản thân mỗi học sinh.

Ông Hoàng Văn Lược nhắn nhủ:

Các em học không phải cho thầy cô hay cha mẹ, mà học cho chính mình – để làm chủ cuộc đời, làm chủ công việc và sống hạnh phúc. Đây mới chỉ là khởi đầu cho một hành trình dài phía trước.”