Trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ (MIS) tổ chức thành công cuộc thi “STEAM với Lều chõng Toán học” Vòng cấp Trường

17:09, 29/08/2022

Ngày 25/8/2022 vừa qua, Trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ (tên đầy đủ là Trường Tiểu học, THCS & THPT Đa Trí Tuệ - MIS, tiền thân là Trường THCS FPT) đã tổ chức thành công cuộc thi “STEAM với Lều chõng Toán học” Vòng cấp Trường.

Trong không khí hân hoàn chuẩn bị năm học mới, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Olympic BRICSMath Quốc tế, Học viện STEAM phối hợp cùng Hệ thống giáo dục Đa Trí Tuệ triển khai tổ chức cuộc thi "STEAM với Lều chõng Toán học 2022 - Vòng cấp Trường" tại Trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ.

Đến với sự kiện này có sự góp mặt tham gia của nhiều thầy cô đại diện cho các tổ chức, đơn vị giáo dục uy tín trong nước và quốc tế. Trong bầu không khí sôi nổi của cuộc thi, các MISers tỏ ra vô cùng hào hứng, thích thú khi được tham gia trải nghiệm cuộc thi này.

Mặc dù là lần đầu tham dự nhưng nhiều đội đã có được cho mình các chiến thuật thi đấu vô cùng hiệu quả, thể hiện rất rõ trên bảng tỉ số được truyền trực tiếp. Đây có lẽ là sân chơi Toán học đầu tiên đề cao yếu tố làm việc nhóm và giải quyết vấn đề sáng tạo - một trong những hạn chế của học sinh.

Cuộc thi tuân thủ format của BTC Quốc tế và đem lại cảm giác mới lạ cho các em học sinh, góp phần giúp các em có niềm đam mê với lĩnh vực Toán-Tin ứng dụng nói riêng và năng lực giải quyết vấn đề trong cuộc sống một cách sáng tạo nói chung.

Hi vọng rằng đây sẽ là động lực cho các con học sinh trước thềm năm học mới đạt nhiều kết quả cao. Kết quả của cuộc thi sẽ được công nhận bởi đại diện Ủy ban Olympic BRICSMath Quốc tế, Học viện STEAM cùng các đơn vị đối tác triển khai tại Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2022, được sự đồng ý của Ủy ban Olympic BRICSMath Quốc tế tại Việt Nam (BRICSMath Vietnam), Học Viện STEAM (Câu lạc bộ Học viện STEAM) phối hợp cùng Hệ thống giáo dục Đa Trí Tuệ tổ chức cuộc thi “STEAM & Lều chõng Toán học” theo format vô cùng mới lạ và thú vị.

STEAM với Lều chõng Toán học sẽ là sân chơi tuyệt vời nhằm khai phá những tài năng tiềm ẩn từ phía học sinh, khích lệ tinh thần say mê tìm tòi khoa học, khám phá tri thức, thúc đẩy các kỹ năng 5C của thế kỷ mới: Cộng tác làm việc nhóm (Collaboration), Giao tiếp (Communication), Tư duy phản biện (Critical Thinking), Giải quyết vấn đề sáng tạo (Creativity) và Tư duy máy tính (Computational Thinking). Đây cũng là sự kiện thường niên do Học viện STEAM và Hệ thống Giáo dục Đa Trí Tuệ phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Ủy ban Olympic BRICSMath Quốc tế.

Học viện STEAM hân hạnh được tham gia hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà trường để lan tỏa sự kiện này tới toàn thể các em học sinh. Các đơn vị nhà trường có mong muốn được tư vấn, hỗ trợ, triển khai tổ chức vòng thi cấp trường xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

- Fanpage Học viện STEAM: https://facebook.com/CauLacBoNgoaiKhoa/

- Email: hocviensteam@gmail.com

- Hotline: 0904.882.392 (WhatsApp/Zalo/Viber)

PV