Việt Nam kỷ niệm 150 năm Ngày Viễn thông Thế giới

11:13, 18/05/2015

Với mục tiêu kết nối các nước trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, Liên minh viễn thông Quốc tế (ITU) là một tổ chức Liên chính phủ và phi lợi nhuận. Tính đến nay, ITU đã có tới 193 quốc gia thành viên chính thức và hơn 700 thành viên lĩnh vực, gồm các doanh nghiệp, học viện và tổ chức xã hội.

Sáng nay, ngày 18/5/2015, tại Hà Nội đã diễn ra lễ mít-tinh kỷ niệm 150 năm ngày thành lập Liên minh Viễn thông Quốc tế ITU cũng là ngày Viễn thông và Xã hội Thông tin Thế giới với chủ đề: “Việt Nam - ITU: Phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông”. 

Tới dự Lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Bắc Son - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Mai Liêm Trực, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông; cùng các đại biểu đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và các ngành liên quan…

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm 150 ITU

Với mục tiêu kết nối các nước trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, Liên minh viễn thông Quốc tế (ITU) là một tổ chức Liên chính phủ và phi lợi nhuận. Tính đến nay, ITU đã có tới 193 quốc gia thành viên chính thức và hơn 700 thành viên lĩnh vực, gồm các doanh nghiệp, học viện và tổ chức xã hội. IPU hoạt động với nhiệm vụ giữ vững và tăng cường quan hệ quốc tế nhằm hoàn thiện và sử dụng hạ tầng và dịch vụ viễn thông một cách có hiệu quả nhất, phân bổ và quản lý tần số cũng như các quỹ đạo vệ tinh và các tài nguyên viễn thông khác, xây dựng tiêu chuẩn viễn thông thế giới, khuyến khích và trợ giúp kỹ thuật cũng như các nguồn tài chính cho các nước đang phát triển

Cũng trong Lễ kỷ niệm, chương trình tọa đàm với chủ đề “Việt Nam - ITU: Phát triển Công nghệ TTTT” đã được tổ chức với sự tham gia của các khách mời: Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng; ông Mai Liêm Trực - Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông và ông Đoàn Quang Hoan - Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, thành viên Ủy ban Thể lệ Thông tin vô tuyến điện ITU. Các khách mời tham gia phiên tọa đàm đã cung cấp nhiều thông tin sâu hơn về vai trò của viễn thông và công nghệ thông tin cho các nước đang phát triển như Việt Nam; và điểm lại vai trò của ITU đối với sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

H.H