Microsoft Wi-Fi đã có mặt trên Windows 10 build 10166

12:23, 13/07/2015

Microsoft vừa phát hành phiên bản build tiếp theo của Windows 10 Technical Preview với mã 10166. Phiên bản build mới chủ yếu tập trung vào những thay đổi phù hợp hơn và hoàn thiện cho bộ ba phiên bản build mà Microsoft đưa ra tuần trước.

Tính năng mới mà Microsoft vừa cung cấp trong phiên bản build lần này chính là Microsoft Wi-Fi, ứng dụng cho phép bạn mua quyền truy cập Internet không dây thông qua Windows Store. Nhưng hiện chỉ có những người dùng tại khu vực Seattle mới được hưởng tính năng này.

Sẽ là một dấu hỏi lớn về tác dụng của Microsoft Wi-Fi, bởi những ai sở hữu smartphone hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này để tạo ra các điểm phát sóng Wi-Fi di động. Tuy nhiên, Microsoft Wi-Fi hiện được đánh giá là tinh tế và an toàn hơn so với Wi-Fi Sense có trên Windows 10, từng bị chỉ trích khi tự động đăng nhập vào mạng không dây mở và cho phép mọi người chia sẻ mật khẩu mạng với bạn bè.

Theo Giám đốc Kỹ thuật Gabe AUL của Microsoft, những ai dùng phiên bản build cũ của Windows 10 cần chắc chắn cập nhật lên phiên bản mới nhất. Trước đó, Microsoft cung cấp build 10162 đến các thành viên của chương trình Windows Insider và công bố file ISO dùng để cài đặt mới trên một máy tính vẫn chưa cập nhật lên Windows 10.

10166 là phiên bản build được Microsoft phát hành trước thời điểm Windows 10 chính thức ra mắt khoảng 3 tuần, và các thành viên của chương trình Windows Insider sẽ được cập nhật lên phiên bản này đầu tiên vào ngày 29/7.

Để kiểm tra phiên bản mới của Windows 10, bạn hãy vào menu Start, chọn Settings > Update & security > Windows Update và nhấp vào Check for updates

Nhã Phương (theo pcworld.com)