Microsoft bác tin Windows 10 lộ mật khẩu Wi-Fi cho người lạ

10:18, 05/07/2015

Microsoft vừa bác bỏ tin đồn nói rằng hệ điều hành sắp đến Windows 10 có thể để lộ mật khẩu Wi-Fi của người dùng cho người lạ.

Một tính năng mới trên Windows 10 có tên Wi-Fi Sense, cho phép các liên lạc của bạn trong Outlook, Skype và Facebook tự động truy cập tới mạng Wi-Fi của bạn. Ví dụ, thay vì hỏi một người bạn mật khẩu mạng Wi-Fi ở nhà người đó, tính năng này sẽ để bạn truy cập tới mạng Wi-Fi này với tư cách là chính người bạn đó, người sở hữu password còn bạn thì được phần mềm hỗ trợ tự động truy cập.

Một thông tin mới ra ngày thứ Sáu nói rằng tính năng Wi-Fi Sense cũng cho phép các contact (liên lạc) tự động đăng nhập vào mạng Internet Wi-Fi của bạn. Điều đáng lo, về lý thuyết, là một hacker có thể kết thân với người nào đó bạn biết và truy cập vào các thông tin nhạy cảm.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Microsoft khẳng định với Mashable rằng điều này là không đúng và rằng tính năng này “không tiết lộ mật khẩu hay cho phép bạn bè của bạn chia sẻ mạng Wi-Fi, nên thông tin của bạn vẫn được an toàn”.

ALMA Vũ (theo Mashable)