Giá bán chính thức của Windows 10

14:46, 02/06/2015

Khi không đủ điều kiện nâng cấp miễn phí, bạn sẽ có cơ hội mua giấy phép sử dụng phiên bản mới nhất của Windows, với giá vừa được niêm yết.

Đảm bảo hiện thực 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong 3 năm tới, Microsoft đã quyết định công bố giá bán dành cho nền tảng hệ điều hành mới, mức giá tương đồng với Windows 8.

Giá bán dành cho bản sao Windows 10 Home sẽ có giá 119 USD, trong khi Windows 10 Pro sẽ có giá 199 USD. Những ai muốn nâng cấp từ phiên bản Home lên phiên bản Pro, sẽ phù hợp gói Windows 10 Pro Pack với giá 99 USD.

Microsoft hi vọng gây ấn tượng với việc cho phép người dùng Windows 7 và 8.1 nâng cấp miễn phí lên Windows 10, nhưng lại chỉ cho phép hạn mức trong một năm kể từ khi hệ điều hành chính thức được phát hành, nghĩa là ngày 29/7/2016 là hạn cuối cho việc nâng cấp. Sau đó, bạn phải chi số tiền nhất định để được sở hữu hệ điều hành mới.

Bản sao của Windows 10 sẽ được phát hành thông qua cửa hàng trực tuyến của hãng hoặc các hệ thống bán lẻ khác. Trước đó, nhà bán lẻ Newegg đã tiết lộ giá bán và ngày phát hành của các phiên bản Windows 10 Home và Pro dành cho đối tác OEM, với các mức tương ứng là 110 USD và 150 USD (thấp hơn mức giá Microsoft đưa ra).

Những ai đủ điều kiện nâng cấp miễn phí, cần lưu ý: nếu bạn đang sử dụng Windows 7 Home, sẽ chỉ được nâng cấp lên Windows 10 Home, còn nếu dùng Windows 8.1 Pro thì có thể nâng cấp lên Windows 10 Pro.

Còn đối với người dùng mới, sẵn sàng đầu tư một chiếc máy tính mới, thì mua giấy phép Windows là phương pháp duy nhất để được sở hữu hệ điều hành đang được mong đợi này.

Thời Phong (theo cnet.com)