7 phiên bản Windows 10 đang xếp hàng chờ ra mắt

13:26, 16/05/2015

Thông tin từ Slashgear cho biết, sẽ có 7 phiên bản khác nhau của Windows 10 được phát hành vào tháng Bảy tới đây.

Windows 10 Home là phiên bản đầu tiên hướng đến người sử dụng có nhu cầu cơ bản. Phiên bản này có Cortana, trình duyệt Edge, Continuum và tính năng nhận dạng khuôn mặt Hello. Các ứng dụng cốt lõi của Microsoft như Photos, Maps, Mail, Calendar, Music và Video cũng được trang bị cho phiên bản này.

Windows 10 Mobile, phiên bản được xem là thiết kế dành riêng cho thiết bị di động. Giống như một phiên bản Windows 10 Home, nhưng phiên bản này hướng đến các thiết bị hỗ trợ màn hình cảm ứng. Với Windows 10 Mobile, bạn sẽ được trang bị ứng dụng Office tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng trên điện thoại, cùng với một số tính năng bảo mật hỗ trợ an toàn công việc cũng như nhu cầu bảo mật riêng tư.

Tiếp đến, Windows 10 Enterprise được Microsoft là phiên bản hướng đến doanh nghiệp với tính năng an ninh thông tin cao hơn. Phiên bản này sẽ cung cấp những tính năng bảo mật nâng cao giúp chống lại vấn nạn tấn công an ninh mạng ngày càng tinh vi hiện nay. Với những tính năng bảo mật cập nhật mới, Enterprise của Windows 10 được xem là lựa chọn tốt cho các công ty xem trọng các vấn đề về an ninh, bảo mật dữ liệu.

Phiên bản Enterprise cũng giúp Microsoft dễ dàng hơn trong việc triển khai và quản lý việc cấp giấy phép phần mềm. Ngoài ra, còn có phiên bản Windows 10 Mobile Enterprise được thiết kế hướng đến các thiết bị di động thân thiện cho môi trường doanh nghiệp.

Windows 10 Education có rất nhiều điểm giống với Enterprise, nhưng mục đích chính là hướng đến các trường học thay vì doanh nghiệp.

Trong loạt sản phẩm sắp ra mắt, một điều lạ là Microsoft sẽ tung ra phiên bản Windows 10 Enterprise và Windows 10 Mobile Enterprise cho các thiết bị công nghiệp, như máy ATM, các cửa hàng bán lẻ, robot công nghiệp cũng như các thiết bị IoT.

Windows 10 sẽ có mặt vào mùa Hè năm nay, mà theo tiết lộ từ CEO của AMD là vào tháng Bảy. Nhưng không rõ, 7 phiên bản có được tung ra cùng một thời điểm hay không. Nhiều khả năng phiên bản Enterprise với tính năng bảo mật tăng cường sẽ được phát hành vào mùa Thu này.

Thái Vân (theo slashgear.com)