Windows 10 Mobile sẽ trình làng vào tháng 9/2015?

15:19, 04/05/2015

Phiên bản Windows 10 dành cho PC và tablet sẽ được phát hành đầu tiên, ngay sau đó sẽ là phiên bản Windows 10 Mobile?

Joe Belfiore, người đứng đầu bộ phận Windows Phone, xác nhận rằng phiên bản Windows 10 dành cho điện thoại không trong giai đoạn phát triển như với phiên bản trên PC và tablet, do đó thời điểm phát hành sẽ khác.

Ông Belfiore đã biện minh rằng, trải nghiệm trên Mobile khác xa so với những trải nghiệm trên máy tính, do vậy Windows 10 Mobile sẽ được phát hành sau.

Windows 10 Mobile bị “delay”, có thể do ảnh hưởng bởi kế hoạch phát hành các thành viên smartphone Windows 10 mới từ Microsoft. Hiện tại, kể từ khi tiếp quản bộ phận di động của Nokia, Microsoft mới chỉ phát hành các thiết bị giá rẻ và tầm trung, nhưng lại bỏ qua các sản phẩm cao cấp. Vì vậy, nhiều khả năng Microsoft sẽ sớm cho ra mắt thế hệ smartphone Windows 10 cao cấp một khi Windows 10 Mobile được tung ra.

Mặc dù vậy, Belfiore vẫn chưa cung cấp thông tin về thời điểm ra mắt Windows 10 Mobile, khi ông chỉ nói rằng phiên bản dành cho PC và tablet sẽ xuất hiện trong mùa Hè năm nay.

Nhiều khả năng, Microsoft sẽ công bố Windows 10 Mobile vào tháng 9/2015, mà rất có thể là tại IFA diễn ra ở Berlin trong khoảng thời gian từ 4-9/9.

Được biết, smartphone không phải là mục tiêu duy nhất mà Windows 10 Mobile hướng đến, bởi Microsoft cũng sẽ kết hợp nền tảng này với Internet of Things, giao diện điều khiển trò chơi Xbox One và thiết bị HoloLens.

Thái Vân (theo digitaltrends.com)