Sẽ không được nâng cấp lên Windows 10 từ Windows RT

10:44, 30/06/2015

Các dòng sản phẩm Surface thế hệ đầu tiên của Microsoft sẽ được trang bị thêm một số tính năng mới khi Windows 10 ra mắt, nhưng sẽ không chạy trên nền tảng Windows 10.

Theo thông tin mới cập nhật, Microsoft đã cập nhật trên trang web với chủ đề về những câu hỏi thường gặp dành cho Windows 10 một dòng thông báo ngắn về những gì mà người dùng Windows RT có thể mong đợi như sau: “Nếu bạn đang chạy Windows RT, thiết bị của bạn sẽ không được nâng cấp lên Windows 10, nhưng chúng tôi sẽ cung cấp một bản cập nhật tính năng mới trong khoảng thời gian Windows 10 được phát hành”.

Windows RT là nền tảng Windows mà Microsoft phát triển để chạy trên các thiết bị ARM, kiến trúc được sử dụng trên hầu hết các smartphone và tablet. Mặc dù Windows RT tương tự như Windows 8, nhưng không thể chạy phần mềm desktop, trừ ngoại lệ là các ứng dụng tích hợp của Microsoft và Office.

Lợi ích từ Windows RT là rất thấp, nhất là khi Intel bắt đầu thu hẹp khoảng cách hiệu suất năng lượng giữa bộ xử lý Atom với ARM. Đó cũng là lý do vì sao nhiều nhà sản xuất máy tính nhanh chóng từ bỏ việc phát hành sản phẩm Windows RT.

Với Windows 10, Microsoft đang thay đổi rất nhiều, đặc biệt khi có thể làm việc trên các thiết bị chạy trên nền tảng chip ARM, nhưng giới hạn ở kích thước màn hình 7 inch hoặc nhỏ hơn, và các thiết bị này không có chế độ desktop.

Những thiết bị màn hình lớn hơn sẽ chạy phiên bản đầy đủ của Windows 10 trên bộ xử lý x86, nhưng Microsoft cũng sẽ cung cấp ứng dụng Universal trên tất cả các kích cỡ màn hình khác nhau.

Windows 10 được phát hành vào ngày 29/7, và như vậy, như người dùng Windows RT sẽ nhận được bản cập nhật mới trong mùa Hè này.

Nhã Phương