Windows RT vẫn sống và phát triển song song với Windows 10

15:13, 05/02/2015

Vào hôm nay, Microsoft đã có những thông báo chính thức về số phận của hệ điều hành Windows RT.

Cách đây không lâu theo xác nhận từ chính Microsoft chiếc máy tính bảng Surface RT và Nokia Lumia 2520 đã bị ngừng sản xuất. Điều này làm một số bộ phận người dùng cảm thấy lo ngại về tương lai của hệ điều hành Windows RT trên thiết bị mà họ đang sử dụng. Thậm chí theo một số trang mạng công nghệ còn thông báo sự ra đi của Windows RT, điều này hoàn toàn vô nghĩa. 

Trước Nokia Lumia 2520, Microsoft lặng lẽ khai tử Surface 2. Đây cũng là một trong những chiếc máy tính bảng nổi bật chạy Windows RT. Ảnh: Internet

Theo lý thuyết, Windows RT là một hệ điều hành được Microsoft phát triển dành riêng cho những thiết bị chạy chip ARM. Với việc Microsoft sẽ giới thiệu Windows 10 trong tương lai, những thiết bị có kích thước màn hình 8 inch trở lên sẽ chạy được Windows 10 với đầy đủ tính năng, còn thiết bị nhỏ hơn 8 inch sẽ chạy Windows RT trên nền ARM nhưng một vài tính năng sẽ lượt bỏ vì hạn chế cấu hình phần cứng.

Theo một thông báo trước đây, tương lai của Windows RT vẫn khá khả quan khi theo rò rỉ Microsoft sẽ gộp chung kho ứng dụng của cả Windows RT và Windows Phone. Cả hai nền tảng có thể tự do chia sẻ ứng dụng cho nhau. Tuy nhiên khi được hỏi về tương lai hỗ trợ cập nhật phần mềm của Surface 2 và Nokia Lumia 2520 (vốn là thiết bị có màn hình đến 10 inch) thì chỉ nhận được câu trả lời từ Microsoft là "đang phát triển, sẽ thông báo sau".

Vương Bảo