MobiFone giữ vững viễn thông và tấn công không gian mới

10:45, 14/06/2024

Chiều ngày 13/6/2024, Đoàn công tác của Bộ TT&TT do Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhằm tháo gỡ khó khăn về rà soát thông tin và quản lý thuê bao, phát triển thuê bao online, dịch vụ 5G....

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Tấn công không gian mới

Báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng và Đoàn công tác, Tổng Giám đốc MobiFone Tô Mạnh Cường cho biết, MobiFone đã đẩy mạnh phát triển không gian mới.

Theo đó, MobiFone đã thực hiện chiến lược phát triển trên 3 trụ cột chính: Hạ tầng số, Giải pháp số/ Nền tảng số và Dịch vụ nội dung số. Tổng công ty đẩy mạnh định hướng "Make in MobiFone", tăng cường sản xuất, liên tục cho ra đời các nền tảng mới, nâng cấp các sản phẩm sẵn có nhằm nâng cao chất lượng đời sống khách hàng.

Các sản phẩm "Make in MobiFone" được đầu tư phát triển và nâng cao chất lượng hướng tới cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm: Giải pháp học tập online mobiEdu, nền tảng nông nghiệp thông minh mobiArgi, ứng dụng du lịch thuận tiện Smart Travel; Họp trực tuyến MEET, hoá đơn điện tử Invoice, hợp đồng điện tử eContract. Trong số đó nền tảng mobiEdu và MEET đã được Bộ TT&TT công nhận là nền tảng số quốc gia tiềm năng.

Bên cạnh đó MobiFone chú trọng ứng dụng thành quả của các công nghệ mới (BigData, AI, điện toán đám mây…) nhằm xây dựng những hệ sinh thái mang tính cá nhân hóa cao, phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Trong thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục thực hiện các chiến lược kinh doanh thông minh, tập trung duy trì và phát triển thị phần dịch vụ viễn thông di động để tăng trưởng và mở rộng thêm quy mô hoạt động; Tập trung nguồn lực phát triển vùng phủ sóng 5G đảm bảo nâng cao trải nghiệm Internet tốc độ cao cho người dùng; Đẩy mạnh kinh doanh trên lĩnh vực Không gian mới, ứng dụng các hệ thống, nền tảng công nghệ cao như Trí tuệ nhân tạo (AI), BigData.

Tại buổi làm việc, đại diện MobiFone đã có một số đề xuất, kiến nghị với Bộ TT&TT, đó là: Ban hành quy định riêng cho đối tượng là khách hàng du lịch nước ngoài; Bộ TT&TT chủ trì làm việc với Bộ Công an thực hiện đối soát để tăng cường kiểm soát thuê bao đúng quy định; Bộ TT&TT có phương án xem xét, kiểm tra việc quản lý thuê bao gian lận cước quốc tế, làm lành mạnh hóa thị trường, khuyến khích các nhà mạng thực hiện đúng quy định; Xem xét sớm phê duyệt để MobiFone có cơ sở đẩy mạnh, công tác phát triển thuê bao online....

Toàn cảnh buổi làm việc.

MobiFone cần tiếp tục phát huy truyền thống "Trọng dụng nhân tài"

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, đối với thị trường viễn thông, Thứ trưởng kỳ vọng Viettel, VNPT và MobiFone trở thành trụ cột vững chãi để làm thị trường viễn thông cạnh tranh lành mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng mong muốn MobiFone phát triển cần chú ý đến truyền thống có sẵn từ thế hệ Lãnh đạo trước đó là trọng dụng nhân tài, đặc biệt lớp nhân tài thế hệ mới để có thể duy trì cạnh tranh và vươn lên trong tương lai.

Liên quan đến bộ phận làm chính sách, Thứ trưởng cũng đề nghị MobiFone quan tâm xây dựng đến bộ phận chuyên làm về chính sách, góp ý cho các chính sách, đặc biệt là các nghị định, chính sách, thông tư liên quan đến lĩnh vực của mình.

Thứ trưởng ủng hộ và chia sẻ về chiến lược của MobiFone là hướng vào doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với khách hàng, tuy nhiên MobiFone cũng cần chú trọng doanh nghiệp với chính phủ vì đây sẽ là không gian phát triển rất lớn.

Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao 2 sản phẩm Make in Viet Nam rất nổi bật của là MobiFone Meeting và MobiFone Edu.

Liên quan đến app MobiFone, Thứ trưởng chỉ đạo MobiFone cần tập trung vào nội dung này, vì đây là cánh cửa để MobiFone tiếp xúc gần hơn với khách hàng, cung cấp những tiện ích như có thể tích hợp chữ ký số cá nhân.

Đối với loa truyền thanh thông minh, MobiFone đã có thương hiệu về nội dung này, vì vậy, MobiFone cần tập trung làm tốt hơn nữa và trở thành nhà mạng hàng đầu của Việt Nam về thiết bị thông minh và IoT.

Trong quản trị, vận hành và thông minh hoá các nhà mạng, MobiFone cần xây dựng đội ngũ chuyên gia chuyên sâu về AI có kinh nghiệm để giúp MobiFone thay đổi mô hình kinh doanh.

Thứ trưởng lưu ý liên quan đến thuê bao, tin nhắn rác, SIM rác, cuộc gọi rác và nhiều chính sách quản lý khác nữa của Bộ TT&TT, MobiFone phải tuân thủ việc siết chặt quản lý.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị chuyên môn cũng đã có góp ý, chia sẻ và chỉ ra một số định hướng phát triển mới cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone./.

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/mobifone-giu-vung-vien-thong-va-tan-cong-khong-gian-moi-197240613215509027.htm