Một số đại lý của Samsung vẫn công khai bán Galaxy Note7
Consumer Reports (tổ chức đánh giá sản phẩm của Mỹ) đã tiến hành khảo sát và phát hiện một số đại lý bán lẻ của Samsung vẫn bán sản phẩm Galaxy Note7.
- Viễn Thông A thông báo về việc đổi mới và thu hồi Note7
- Samsung Việt Nam ra khuyến nghị dành cho người dùng Galaxy Note7
- Samsung công bố chương trình trao đổi Galaxy Note7
- Mang tiền lẻ với tổng trị giá 18,99 triệu đồng đi mua Note7
- Viễn Thông A mở bán Galaxy Note7 với số lượng đơn đặt hàng lớn
- Sự kiện “Secret Night” của FPT Shop dành cho Note7
- Samsung công bố Galaxy Note7 tại Việt Nam
- Mua Galaxy Note7 bằng thẻ Visa được hoàn 5% giá trị
- Những sản phẩm số tiêu biểu năm 2007
Samsung cần chính thức thu hồi Galaxy Note7
Consumer Reports vừa tiến hành khảo sát và phát hiện một số đại lý bán lẻ của Samsung vẫn công khai kinh doanh dòng sản phẩm Galaxy Note7 trong ngày thứ 6 tại Mỹ, dù Samsung đã tuyên bố ngừng bán và sẽ đổi máy mới cho khách hàng.
Theo Consumer Reports, động thái trong thông cáo ngừng bán Note7 của Samsung không phải là một cuộc thu hồi sản phẩm chính thức. Trong khi, vấn đề này lại liên quan đến Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng (Consumer Product Safety Commission - CPSC). Và có thể, việc tiếp tục bán sản phẩm được coi là bất hợp pháp. Nếu như Samsung khởi động quá trình thu hồi sản phẩm, việc đầu tiên họ phải làm là báo cáo bất kỳ những vấn đề nào liên quan lên Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng (CPSC) ngay khi xảy ra vấn đề.
Theo Đạo luật về An toàn sản phẩm tiêu dùng, hai tiêu chí buộc phải báo cáo là nếu sản phẩm "chứa một sai sót có thể tạo ra một sự hư hại đáng kể", hay "tạo ra một rủi ro không rõ nguyên nhân gây ra thương tích hoặc tử vong".
CPSC sẽ đánh giá báo cáo này và xác định những hành động sửa chữa nếu cần thiết. CPSC cũng làm việc với các công ty để xác định ra phạm vi, mức độ tổn hại, biện pháp sửa chữa và đưa ra những khuyến cáo.
Thêm vào đó, CPSC có khả năng buộc phải thu hồi đối với một công ty sau khi họ điều tra các báo cáo về những vấn đề nhận được từ người tiêu dùng hay những người có quyền lợi liên quan khác.
Nhiều tiêu đề trên các báo nói rằng Samsung thu hồi chiếc điện thoại này nhưng một quan chức chính phủ Mỹ nói rằng không hề có một cuộc thu hồi chính thức. Hãng Samsung không phản hồi lại yêu cầu cung cấp thêm thông tin về thông báo liên quan đến Note7.
"Samsung cần ngay lập tức bắt đầu một cuộc thu hồi chính thức cùng với CPSC bởi những yếu tố rất nghiêm trọng liên quan đến an toàn mà chính hãng này đã chỉ ra liên quan đến Galaxy Note7", bà Maria Rerecich - Giám đốc bộ phận thử nghiệm thiết bị điện tử của Consumer Reports nói. "Chúng tôi đặc biệt lo ngại về việc những chiếc điện thoại này vẫn được bán hôm nay".
Những vấn đề của Note7 xảy ra tiếp sau vấn đề về chống nước của mẫu điện thoại Samsung Galaxy S7 Active mà Consumer Reports phát hiện ra hồi tháng Bảy. Chiếc điện thoại này được quảng cáo là có thể tồn tại ở dưới nước sâu trong 30 phút. Tuy nhiên, khi Consumer Reports thử nghiệm, nó đã thất bại.
Samsung nói rằng họ đã giải quyết vấn đề này nhưng họ lại từ chối yêu cầu cung cấp số serial của những mẫu bị lỗi và gia tăng thời gian bảo hành thay vì hạn tiêu chuẩn 1 năm.
Thêm người tiêu dùng tố Galaxy Note7 bị loạn cảm ứng
Trong khi Samsung đang lo xử lý khủng hoảng sau sự cố cháy nổ pin, trên nhiều diễn đàn công nghệ, người tiêu dùng tiếp tục "tố" nhiều lỗi của dòng Galaxy Note7.
Tại một diễn đàn công nghệ lớn của Việt Nam, một khách hàng đã chỉ ra 5 điểm chứng minh Galaxy Note7 bị loạn cảm ứng sau khi nâng cấp bản cập nhật mới. Thứ nhất, khi gõ bàn phím mặc định (hoặc bàn phím khác) thỉnh thoảng gặp lỗi không nhận một phím nào đó. Thứ 2, khi nhấn hoặc giữ vào 1 điểm hay 1 biểu tượng bất kỳ trên màn hình, máy không nhận, giống như bị "đơ" cảm ứng. Điểm thứ 3, thao tác vuốt không được như ý. Điểm thứ 4 và 5 cũng tương tự khi sử dụng bản đồ bị lỗi khi vuốt và sử dụng trình duyệt đều không mượt khi vuốt qua lại, kéo thả đều khó khăn.
Đáng chú ý, lỗi trên xuất hiện sau khi nâng cấp lên phiên bản mới. Do đó, thành viên này suy đoán khả năng lỗi không liên quan đến phần cứng mà do phần mềm.
Ở một diễn đàn khác tại Việt Nam, một cuộc khảo sát đã cho thấy có đến 64% người được hỏi cho rằng đang gặp phải tình trạng loạn cảm ứng trên Galaxy Note7.
Trước đó, nhiều người dùng khác ở Việt Nam cũng tố Galaxy Note7 bị lỗi bootloop - máy tự khởi động lặp lại liên tục và không thể vào màn hình chính. Lý do cho việc gặp lỗi này đó là xung đột giữa ứng dụng và hệ điều hành trên phân vùng ext2 hoặc ext3.
Đại diện truyền thông của Samsung Việt Nam cho rằng, do chưa có thống kê chính thức nhưng công ty cũng đã thông báo đến tập đoàn để kiểm tra và khi có câu trả lời sẽ công bố đến giới truyền thông.
telecomit.vn theo Tiền Phong